6 tiền vệ Pep nên nhắm đến thay Rodri: Nỗi thèm khát của Ten Hag

1. Bruno Guimaraes (Newcastle United)

Mùa hè năm ngoái, đã tràn ngập những đồn đoán về tương lai của Bruno Guimaraes. Cầu thủ người Brazil là một phần quan trọng trong đội hình của Eddie Howe ngay từ khi anh đến St James' Park, và chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh chuyển đến một CLB tầm cỡ hơn.

Guimaraes được Man City săn đón từ mùa hè.

Guimaraes thật sự quá toàn diện khi mạnh mẽ và hiệu quả trong tranh chấp, nhưng cũng có khả năng cầm bóng, điều tiết trận đấu ấn tượng. Anh cũng rất biết cách tạo đột biến qua những đường kiến tạo hay dứt điểm của mình.

2. Adam Wharton (Crystal Palace)

Mới chỉ 20 tuổi, Adam Wharton đã có bước tiến ấn tượng từ đội bóng Championship, Blackburn Rovers để được công nhận là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Anh trong màu áo Palace. Mặc dù anh chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Wharton cũng có sự linh hoạt để hoạt động ở vị trí cao hơn.

Ngôi sao Tam sư có trung bình 3,31 cú tắc bóng và 1,38 lần đánh chặn mỗi trận. Anh có thể làm tốt trước bộ tứ vệ, cho phép các đồng đội của mình thoải mái tấn công. Khả năng luân chuyển bóng của Wharton cũng rất tuyệt vời.

3. Martin Zubimendi (Real Sociedad)

Mục tiêu chính của Liverpool trong mùa hè 2024 đã chọn từ chối The Reds để ở lại Real Sociedad. Có lẽ Martin Zubimendi là sự thay thế rõ ràng nhất cho Rodri. Tất cả đều đã được chứng kiến ​​điều này trong trận chung kết EURO 2024.

Zubimendi sẽ phù hợp hoàn hảo tại Etihad, nhưng vấn đề của Man City là phải thuyết phục được ngôi sao người Tây Ban Nha rời Soceidad. Và lúc này, vai trò của Pep sẽ rất quan trọng.

4. Frenkie de Jong (Barcelona)

Nếu Pep có được De Jong, đây là là cơn ác mộng thực sự đối với Man United - đội đã dành phần lớn thời gian trong 3 mùa hè gần nhất để chiêu mộ ngôi sao người Hà Lan. Erik ten Hag tha thiết sở hữu cậu học trò cũ ngay khi vừa đặt chân đến Old Trafford, nhưng bất thành.

De Jong sẽ thay Rodri?

De Jong đã khẳng định mình là một cầu thủ chủ chốt của Barca. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính của CLB khiến anh có thể phải ra đi nếu có lời đề nghị phù hợp được gửi đến. Sự linh hoạt, thông minh của De Jong là điều mà bất cứ HLV nào cũng phải ưa thích.

5. Manu Kone (Borussia Monchengladbach)

Quay trở lại năm 2023, theo nghiên cứu của SciSports để tìm ra cầu thủ có kỹ năng và số liệu thống kê gần giống nhất với Rodri, thì Manu Kone nằm trong top đầu. Vào thời điểm đó, cầu thủ 21 tuổi này được cho là giống cựu ngôi sao Atletico Madrid 84,5%, và có tiềm năng phát triển rất cao.

Nếu đặt trong môi trường phù hợp, Kone có thể trở thành một tiền vệ trụ xuất sắc của thế giới. Và Guardiola chính là người phù hợp nhất.

6. Khephren Thuram (Juventus)

Cũng theo nghiên cứu của SciSports, Khephren Thuram mới là người được xếp hạng cao nhất trong những cầu thủ tương đồng với Rodri (87,3%).

Tuy nhiên, thương vụ này rất khó khăn với Man City bởi Thuram hoàn tất việc chuyển đến Juventus chưa lâu và được coi là cầu thủ chủ chốt trong tương lai của Bà đầm già. Nếu đây là 12 tháng trước, Thuram có thể là lựa chọn hoàn hảo.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-tien-ve-pep-nen-nham-den-thay-rodri-noi-them-khat-cua-ten-hag-853430.html