Câu hỏi Đường Lên Đỉnh Olympia tưởng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người "bó tay"

Câu hỏi về tính toán giá cả trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia tuy ban đầu có vẻ đơn giản, nhưng thực tế lại làm không ít người "bó tay" khi tìm ra đáp án.

Trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, ngoài những câu hỏi hóc búa, chương trình còn có những câu đố mẹo yêu cầu thí sinh phải có khả năng tư duy nhanh nhạy và logic. Một trong số đó là câu hỏi: "Quyển "vở và cái bút có giá 11 nghìn. Quyển vở đắt hơn cái bút 10 nghìn. Vậy cái bút giá bao nhiêu?

cau-hoi-olympia (12)

Câu hỏi này từng gây "bão" trên mạng xã hội, nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng lại khiến nhiều người trả lời sai. Rất nhiều phương pháp giải đã được đưa ra cho bài toán này. Có người ngay lập tức đưa ra kết quả là 1.000 đồng mà không cần suy nghĩ nhiều, nhưng đây thực sự không phải là đáp án đúng.

Nếu bạn tìm ra đáp án trong thời gian ngắn, bạn chính là người có tư duy sắc bén. Dưới đây là cách làm và đáp án được đa phần cộng đồng mạng đồng thuận:

cau-hoi-olympia (192)

Dễ nhận thấy rằng câu hỏi này không quá khó, nhưng dưới áp lực thời gian, nhiều thí sinh có thể mắc sai lầm khi trả lời. Đặc biệt, với những câu đố mẹo thường xuất hiện trong chương trình, chúng không chỉ thách thức thí sinh mà còn khiến nhiều khán giả bối rối trong việc tìm ra đáp án chính xác.

Ngan

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-hoi-duong-len-dinh-olympia-tuong-don-gian-nhung-lai-khien-nhieu-nguoi-bo-tay-853402.html