Mách nàng cách ngăn ngừa tóc gãy rụng bấp chất thời tiết thay đổi thất thường của mùa thu

Đâu là cách ngăn ngừa tóc gãy rụng vào thời điểm này?

Cắt tóc thường xuyên

Việc cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc có kiểu dáng mới, đồng thời giúp loại bỏ tình trạng tóc khô và chẻ ngọn. Đây cũng là cách để thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn.

Việc cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc có kiểu dáng mới, đồng thời giúp loại bỏ tình trạng tóc khô và chẻ ngọn.

Việc cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp tóc có kiểu dáng mới, đồng thời giúp loại bỏ tình trạng tóc khô và chẻ ngọn.

Dùng dầu xả

Nhớ dùng dầu xả dưỡng ẩm và nuôi dưỡng tóc tóc sau mỗi lần gội đầu. Ngoài ra, có thể dùng nước mát để xả sạch dầu xả. Điều này sẽ giúp đóng lỗ chân lông và duy trì da đầu sạch hơn trong thời gian dài hơn.

Dùng dầu dưỡng 

Tóc khô xơ bạn nên bắt đầu sử dụng dầu dưỡng tóc. Dầu dưỡng giúp cung cấp độ ẩm và làm mềm mại cho tóc, đồng thời bảo vệ tóc khỏi tác động của môi trường.

Mỗi lần gội đầu xong, các bạn nên thoa một chút dầu dưỡng lên tóc còn ẩm. Đồng thời lưu ý chọn các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như dầu dừa và dầu argan, giúp tóc thêm bóng mượt và khỏe mạnh.

Không buộc tóc quá chặt

Nếu thường xuyên buộc tóc cao hoặc tết tóc chặt điều này đã gây áp lực lên chân tóc, dẫn đến rụng tóc. Các bạn nên học thói quen buộc tóc một cách nhẹ nhàng hơn, hoặc thỉnh thoảng để tóc xõa tự nhiên. Hạn chế buộc tóc chặt không chỉ giúp tóc khỏe mạnh mà còn mang lại cảm giác thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Tránh để tóc xoăn cứng

Độ ẩm quá cao có thể khiến tóc bạn bị xoăn cứng và cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Một phương pháp dễ dàng để kiểm soát tình trạng tóc rối là thoa dưỡng tóc lên tóc đã lau khô.

Một phương pháp dễ dàng để kiểm soát tình trạng tóc rối là thoa dưỡng tóc lên tóc đã lau khô.

Một phương pháp dễ dàng để kiểm soát tình trạng tóc rối là thoa dưỡng tóc lên tóc đã lau khô.

Bổ sung vitamin

Vitamin D giúp điều chỉnh quá trình sản xuất keratin. Có thể ngăn ngừa rụng tóc trong mùa thu bằng cách bổ sung vitamin D. Tốt nhất nên bổ sung vitamin D, A, B, C, sắt, canxi, magie và kẽm vào chế độ ăn uống.

Tẩy tế bào chết da đầu

Việc này giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tích tụ trên da đầu, tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn. Nên chọn các loại sản phẩm tự nhiên, chứa các hạt nhỏ giúp làm sạch mà không gây hại cho da đầu.

Nên tẩy tế bào chết cho da đầu một lần để tình trạng ngứa và gàu cũng giảm đi rõ rệt, và đây chính là một yếu tố quan trọng giúp tóc phát triển khỏe mạnh.

Dùng dầu gội thảo dược

Nếu các bạn thường sử dụng các loại dầu gội chứa hóa chất mạnh, các bạn có thể không biết rằng chúng có thể gây hại cho tóc và da đầu. Bạn nên thử những loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên như bồ kết, bưởi và nha đam.

Dầu gội thảo dược không chỉ nhẹ nhàng làm sạch mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc. Bồ kết giúp làm sạch gàu và ngứa, trong khi bưởi cung cấp vitamin giúp tóc chắc khỏe hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mach-nang-cach-ngan-ngua-toc-gay-rung-bap-chat-thoi-tiet-thay-doi-that-thuong-cua-mua-thu-853395.html