Thói quen khiến chúng ta sập bẫy nghèo khó, muốn giàu có phải thay đổi ngay

Không ai muốn cuộc sống nghèo khó nhưng có phải ai cũng có quyết tâm từ bỏ thói quen xấu.

Thói quen chuộng hình thức 

Hình thức hay nội dung đều quan trọng nhưng nếu quá chú trọng hình thức, bạn sẽ trở nên phù phiếm, quên bù đắp nội dung. Đồng hồ, túi xách quần áo, điện thoại, xe... sẽ ngốn nhiều tiền mà không giúp bạn tăng thêm nhiều giá trị. Vì thế trong cuộc sống này đừng quá xuề xòa nhưng đừng chú trọng hình thức khi bạn chưa thừa tiền. Giữa thời đại này nguy cơ biến cố biến động càng tăng nên những con số trong ngân hàng mới quan trọng để giúp bạn thoát nghèo. Hơn nữa sức mạnh sau cùng của con người không phải ở hình thức nhé.

Chạy đua nuôi con theo tài chính quá mức kiếm của mình thì nhiều khi khánh kiệt

Chạy đua nuôi con theo tài chính quá mức kiếm của mình thì nhiều khi khánh kiệt

Chạy đua nuôi con tốn kém

Với hầu hết cha mẹ thì nuôi con là mục tiêu của họ. Ai cũng muốn con mình tốt nhất nhưng không phải lúc nào chạy theo đồng tiền để nuôi con cũng là tốt nhất.

Việc đầu tư cho con học đàn, học ngoại ngữ là tốt nhưng nếu mức tài chính vừa phải mà phải chạy theo những thứ xa xỉ như cưỡi ngựa là không cần thiết. Hãy tập trung cho con học kỹ năng cơ bản quan trọng nhất để cuộc sống của con thêm ý nghĩa.

Đừng cố chạy đua theo con nhà giàu mà hãy xác định rèn luyện kỹ năng, cho con sự tự lập, tư duy linh hoạt, bản lĩnh là quan trọng nhất.

Mải mê kiếm tiền lại không giữ được tiền

Giới tài chính nổi tiếng câu nói: "Người giàu chết vì đầu tư, tầng lớp trung lưu chết vì quản lý tài chính và người nghèo chết vì tiêu dùng". Ai cũng có khao khát làm giàu nhưng phải có kiến thức. Bạn đừng vội vàng trong đà tư vì có thể khiến bạn mất liên tiếp. Do đó bên cạnh kiếm tiền bạn phải học cách quản lý tài chính.  Tỷ phú Buffett từng cảnh báo các nhà đầu tư "Quy tắc đầu tư đầu tiên là không bao giờ để mất tiền, quy tắc thứ hai là không bao giờ quên quy tắc đầu tiên".

Không biết quản lý tiền thì nhanh hết tiền

Không biết quản lý tiền thì nhanh hết tiền

Đổ lỗi cho tuổi tác để trì trệ

Tuổi tác có ảnh hưởng tới sự linh hoạt của bạn nhưng đừng lấy cớ tuổi tác để giải thích cho yếu kém của mình. Nhiều người chỉ cố gắng khi còn trẻ, khi có chút tuổi họ ì ra. Nhiều người có chút thành công liền vỗ ngực. Đó chính là cái bẫy khiến bạn trở nên tụt hậu và mất việc trong tương lai.  Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey từng cảnh báo 70% việc làm sẽ mất đi trong tương lai. Đừng giậm chân tại chỗ, luôn học hỏi và đừng bám vào tuổi tác để đổ lỗi để chùn bước. 

Không biết chăm sóc sức khỏe bản thân

Khi không có sức khỏe sẽ thấy chẳng làm được gì. Sức khỏe là vô cùng quan trọng với sự thành công của một đời người. Không có sức khỏe tiền sẽ ra đi mà đôi khi nhiều tiền cũng không lấy lại được sức khỏe. Vì thế khi còn trẻ đừng bán mạng kiếm tiền. Hãy cân bằng tốt nhất cuộc sống để duy trì dài lâu, đừng phút chốc mà hối hận. Thiếu nhận thức về sức khỏe là cạm bẫy lớn nhất khiến con người tái nghèo. Hãy nhớ căn phòng đắt nhất là phòng bệnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thoi-quen-khien-chung-ta-sap-bay-ngheo-kho-muon-giau-co-phai-thay-doi-ngay-853392.html