Cho muối vào nước ngọt giải quyết được nhiều rắc rối trong nhà, hiệu quả lại tiết kiệm không phải ai cũng biết

Cách này vừa đơn giản, an toàn lại có thể tiết kiệm rất nhiều tiền mỗi năm, thực sự đáng để thử.

Nước ngọt là một loại đồ uống quen thuộc với chúng ta, đặc biệt vào mùa hè, nhiều người thường dự trữ một ít trong nhà. Tuy nhiên, khi chai nước ngọt đã mở mà không được uống hết ngay, hương vị sẽ bị thay đổi. Vứt bỏ thì lại lãng phí.

Đối với phần nước ngọt có ga dư thừa, bạn có thể thêm muối vào để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau trong gia đình. Cụ thể, bạn chỉ cần pha 1 thìa muối ăn với 1/2 lon nước ngọt, khuấy đều trước khi sử dụng. Vậy dung dịch này có tác dụng gì?

cho-muoi-vao-nuoc-ngot-giai-quyet-duoc-nhieu-rac-roi-trong-nha-hieu-qua-lai-tiet-kiem-khong-phai-ai-cung-biet-1
Cho muối vào nước ngọt có tác dụng gì?

Diệt muỗi và gián

Thời tiết nóng ẩm và mưa nhiều tạo điều kiện lý tưởng cho muỗi và gián sinh sôi. Thay vì sử dụng nhang muỗi hay thuốc xịt có mùi khó chịu và chứa hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng một phương pháp tự nhiên với dung dịch muối và nước ngọt.

Đầu tiên, cắt một chai nhựa rỗng thành hai phần. Đổ dung dịch muối và nước ngọt đã chuẩn bị sẵn vào phần dưới của chai, sau đó úp ngược phần trên của chai xuống để tạo thành một dụng cụ bắt muỗi và gián.

Mùi hương ngọt ngào từ nước ngọt sẽ thu hút muỗi và gián vào bên trong. Tuy nhiên, khi chúng đã chui vào, chúng sẽ không thể thoát ra do độ dính của dung dịch.

cho-muoi-vao-nuoc-ngot-giai-quyet-duoc-nhieu-rac-roi-trong-nha-hieu-qua-lai-tiet-kiem-khong-phai-ai-cung-biet-2

Cách làm này rất đơn giản, an toàn và giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc mua nhang muỗi hàng năm. Rất đáng để thử nghiệm!

Làm sạch vòi nước và vòi hoa sen

Hãy trộn dung dịch nước ngọt và muối vào một bình xịt nhỏ. Nếu không có bình xịt, bạn có thể đổ trực tiếp dung dịch lên vòi nước hoặc vòi hoa sen.

Sau đó, dùng giấy vệ sinh phủ lên bề mặt và phun thêm một ít dung dịch lên đó. Để yên khoảng 5 phút, rồi lau nhẹ bằng khăn; bụi bẩn và vết nước sẽ biến mất, khiến bề mặt sáng như mới.

Làm mềm quần áo

Dung dịch nước ngọt và muối không chỉ giúp làm sạch vết bẩn, mà còn có khả năng làm mềm những bộ quần áo khô cứng. Tuy nhiên, bạn nên dùng nước ngọt không màu.

Hãy ngâm quần áo trong dung dịch khoảng 1 giờ. Sau đó, đổ nước bẩn đi và giặt lại bằng nước sạch.

cho-muoi-vao-nuoc-ngot-giai-quyet-duoc-nhieu-rac-roi-trong-nha-hieu-qua-lai-tiet-kiem-khong-phai-ai-cung-biet-3
Dung dịch muối và nước ngọt giúp làm mềm quần áo

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bếp và máy hút mùi thường tích tụ nhiều khói dầu, khiến nắp nồi cũng có lớp dầu mỡ dày khó làm sạch. Dung dịch nước ngọt pha với muối có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bạn chỉ cần xịt dung dịch lên nắp nồi, bếp, máy hút mùi,… để yên khoảng 5 phút rồi dùng giẻ lau sạch. Ngay cả khi vết dầu dính, chỉ cần vài lần lau là bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức.

Làm sạch đồ nội thất gỗ

Đồ gỗ dễ bị phai màu và xuất hiện nhiều vết bẩn khó lau chùi theo thời gian. Để tẩy rửa những vết bẩn cứng đầu này, hãy sử dụng một chiếc khăn mỏng nhúng vào dung dịch nước ngọt và muối để lau chùi bề mặt.

Sau khi lau xong, để yên trong 10 phút rồi lau lại bằng nước sạch.

cho-muoi-vao-nuoc-ngot-giai-quyet-duoc-nhieu-rac-roi-trong-nha-hieu-qua-lai-tiet-kiem-khong-phai-ai-cung-biet-4

Vệ sinh bồn cầu

Bạn có thể sử dụng dung dịch nước ngọt và muối để vệ sinh bồn cầu. Chỉ cần đổ hỗn hợp này vào bồn cầu và để yên trong khoảng 1 tiếng; nếu vết bẩn cứng đầu, hãy để qua đêm.

Sau đó, dùng vòi xịt nước vào bồn cầu và sử dụng cọ để chà rửa như bình thường. Các vết bẩn và mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cho-muoi-vao-nuoc-ngot-giai-quyet-duoc-nhieu-rac-roi-trong-nha-hieu-qua-lai-tiet-kiem-khong-phai-ai-cung-biet-853367.html