Newcastle vs Man City: Tài xoay tua của Pep

Sau 2 trận đấu trong vòng 3 ngày, bắt đầu từ trận hòa với Arsenal tại Premier League trước khi đánh bại Watford ở League Cup, Pep Guardiola phải xoay tua đội hình cho trận đấu với Newcastle United đêm nay.

Mọi thứ trở nên phức tạp hơn nữa với Man City, khi họ không có sự phục vụ của tiền vệ ngôi sao Rodri trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad có thể tự tin với chiều sâu đội hình đáng kinh ngạc và vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có rất nhiều lựa chọn trong chuyến làm khách đến St James' Park.

Man City có chiều sâu đội hình đáng nể.

Dưới đây là đội hình mà Guardiola có thể triển khai (3-2-4-1)...

Thủ môn: Ederson - Ngôi sao người Brazil không thể ngăn cản Gabriel hay Riccardo Calafiori ghi bàn vào cuối tuần trước và nhận thẻ vàng vì liên tục phàn nàn. Ederson phải thể hiện tốt hơn tại St James' Park.

Trung vệ: Manuel Akanji - Kyle Walker không được sung mãn xuyên suốt ở tuổi 34 và có thể cần nghỉ ngơi vào cuối tuần này. Dù không có tốc độ nhanh như ngôi sao người Anh, Akanji có khả năng phòng ngự tuyệt vời và sẽ không hề lo sợ trong bất kỳ pha một đấu một nào với Anthony Gordon - cầu thủ chạy cánh nguy hiểm của Newcastle.

Trung vệ: Ruben Dias - Một trong nhiều cầu thủ được nghỉ ngơi vào thứ Ba, Dias sẽ trở lại đội hình xuất phát Man City với tư cách là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự.

Trung vệ: Josko Gvardiol - Cầu thủ người Croatia này đủ linh hoạt để di chuyển sang cánh lẫn trung tâm khi cần thiết.

Tiền vệ trung tâm: Mateo Kovacic - Đồng hương của Gvardiol gặp khó khăn trước hàng phòng ngự lùi sâu của Arsenal vào tuần trước nhưng khả năng giành bóng và rê bóng của anh sẽ phát huy hết sức mạnh ở Tyneside.

Tiền vệ trung tâm: John Stones - Cầu thủ người Anh có thể sẽ có một mùa giải bùng nổ sau chấn thương của Rodri. Stones đã ghi bàn gỡ hòa trước Pháo thủ, nhưng chính khả năng kiểm soát bóng của anh ấy mới là yếu tố quan trọng mà Pep cần nhất.

Stones có thể đá tốt vị trí của Rodri.

Chạy cánh phải: Savinho - Cầu thủ chạy cánh người Brazil chỉ là dự bị vào giữa tuần và sẽ được ra sân ngay từ đầu vào hôm nay. Savinho là mũi khoan lợi hại mà Newcastle phải đặc biệt dè chừng.

Tiền vệ công: Ilkay Gundogan - Gundogan vẫn chưa ghi bàn nào kể từ khi trở lại Man City. Xét đến những vấn đề mà Guardiola gặp phải trong những tuần gần đây, thì hôm nay sẽ là thời điểm thích hợp để cầu thủ 33 tuổi này tìm lại phong độ hủy diệt của mình ở 1/3 phần sân đối phương.

Tiền vệ công: Phil Foden - Cầu thủ 24 tuổi này vẫn chưa tìm lại phong độ ấn tượng mùa 2023/24. Foden chỉ có lần đá chính đầu tiên trong mùa giải này vào thứ Ba. Anh tung ra 6 cú sút về phía Watford nhưng chỉ trúng đích một lần.

Chạy cánh trái: Jeremy Doku - Cầu thủ người Bỉ đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa này khi ra sân ở cánh phải. Nhưng Doku ấy sẽ chuyển sang cánh trái sở trường vào hôm nay, với việc Jack Grealish có thể được nghỉ ngơi.

Trung phong: Erling Haaland - Haaland tiếp tục là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ. Anh ấy vừa vượt qua mốc 100 bàn thắng cho Man City, nhưng chỉ ghi được một bàn trong bốn trận đấu trước đó với Newcastle.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/newcastle-vs-man-city-tai-xoay-tua-cua-pep-853278.html