TKO CONCERT 03 – BẰNG KIỀU – LIVE in TOKYO: Viết tiếp hành trình kết nối âm nhạc Việt Nam ra thế giới

Anh tài Bằng Kiều đồng hành cùng TKO Concert tiếp tục hành trình đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới. 

Âm nhạc Việt Nam “liên tục” đưa âm nhạc phục vụ kiều bào

Âm nhạc Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên trường quốc tế với những những chương trình nghệ thuật chất lượng không chỉ trong mà còn ở các nước trên thế giới. Những năm gần đây, các sự kiện âm nhạc Việt đã có cơ hội tiếp cận khán giả toàn cầu, từ châu Âu đến châu Á.

TKO Concert đã mang đến cho khán giả những buổi tiệc âm nhac thực thụ

Nổi bật là các buổi hòa nhạc của Hà Anh Tuấn và Trọng Hiếu tại Singapore, Đức, hay Văn Mai Hương và Ngô Kiến Huy tại Nhật Bản.

Giữa tháng 6-2024, Hà Anh Tuấn đã tổ chức live concert “Sketch A Rose” tại Nhà hát Esplanade, Singapore, với sự tham gia của hơn 3.200 khán giả. Trước đó, Trọng Hiếu cũng thực hiện live tour tại 5 thành phố lớn ở Đức, đánh dấu sự thành công của âm nhạc Việt trong việc vươn ra thế giới.

Nối tiếp những thành công đó TKO Concert 03 - Bằng Kiều tiếp tục mang đến những dấu ấn sâu đậm

Hồi cuối tháng 4, ca sĩ Văn Mai Hương đã có đêm nhạc mở màn cho chuỗi chương trình TKO Concert 01 - Hương - Live in Tokyo thành công tại Hulic Hall Tokyo, Nhật Bản. Tiếp ngay sau đó là TKO 02 - Ngô Kiến Huy - Fan Meeting in Tokyo diễn ra vào tháng 6, cũng nhận được sự chú ý và lan tỏa trên các trang mạng xã hội với lượng xem ấn tượng trên mạng xã hội với nhiều video có chục triệu luợt xem. Đặc biệt, cả hai đêm nhạc thuộc dự án “Xin chào - Chắp cánh hình ảnh Việt bay xa” của thương hiệu Xin Chào Live Music do người Việt tổ chức phối hợp cùng đội ngũ Nhật Bản tổ chức.

TKO CONCERT - Tham vọng trở thành cầu nối âm nhạc Việt - Nhật 

Đạo diễn Vân Trình, nhà sáng lập Xin Chào Live Music, cho biết việc tự tổ chức chương trình ở nước ngoài là một sự mạo hiểm bởi rất khó để đánh giá khả năng thu hút khán giả của ca sĩ, nên cũng khó để dự đoán khả năng thu hồi vốn bỏ ra.

Nam ca sĩ Bằng Kiều đã để lai dấu ấn khi kết hợp cùng với Phượng Vũ và Remina tại Hulic Hall Tokyo

“Phải mất 2 năm với hơn 20 chương trình chúng tôi mới dần định lượng được nhu cầu của từng tệp khán giả đối với các ca sĩ để có những tính toán phù hợp. Tuy nhiên, có một điều cần ghi nhận là chúng ta đang có một thế hệ nghệ sĩ, đội ngũ sản xuất Việt ngày càng tài năng, tiệm cận ngành công nghiệp biểu diễn của thế giới. Đó là một lợi thế quan trọng trong việc đưa nghệ sĩ Việt tiến ra sàn diễn thế giới”, đạo diễn Vân Trình chia sẻ.

Màn song ca đầy cảm xúc giữa nam ca sĩ Bằng Kiều và nữ ca sĩ Phượng

Vì vậy, sau những nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và những thành công nhất định từ hai đêm diễn trước đó, TKO CONCERT 03 tiếp tục làm thăng hoa âm nhạc Việt Nam với giọng ca đầy nội lực của Bằng Kiều, cùng ca sĩ khách mời Phượng Vũ và nghệ sĩ Nhật Bản - Remina tại Hulic Hall Tokyo. Khán giả đã được thưởng thức những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ như “Cơn mơ băng giá”, “Đổi thay”, “Trái tim bên lề”. Đặc biệt, màn kết hợp giữa Bằng Kiều và nghệ sĩ Nhật Bản - Remina trong ca khúc “Nơi tình yêu bắt đầu” với phiên bản Việt - Nhật đã tạo nên một không gian âm nhạc giao thoa giữa hai nền văn hóa.

Sự kết hợp giữa Bằng Kiều và Remina theo phong cách Việt - Nhật đã mang đến một cảm xúc đặc biệt dành cho khán giả

Một trong những điểm nhấn đặc sắc của đêm nhạc là màn song ca đầy cảm xúc của Bằng Kiều và Phượng Vũ trong ca khúc “Dẫu có lỗi lầm”. So với phiên bản “premium” ở chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, phiên bản này có phần nhẹ nhàng và trữ tình hơn. Với giọng hát nội lực của Phượng Vũ kết hợp cùng sự tinh tế, nhẹ nhàng trong chất giọng của Bằng Kiều, khán giả như được sống lại những cảm xúc thăng hoa của tình yêu và sự tha thứ.

Các concert của thương hiệu Xin Chào Live Music cùng các ca sĩ nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ

Sau ba sự kiện âm nhạc gồm TKO Concert 01 - “Hương live in Tokyo” của ca sĩ Văn Mai Hương, TKO 02 - Fan meeting Ngô Kiến Huy in Tokyo và TKO Concert 03 - Bằng Kiều LIVE in Tokyo, SUN SHINE GLOBAL và ekip Xin Chào Live Music hứa hẹn sẽ mang đến chuỗi chương trình chỉnh chu, chuyên nghiệp hơn trong năm 2025.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tko-concert-03-bang-kieu-live-in-tokyo-viet-tiep-hanh-trinh-ket-noi-am-nhac-viet-nam-ra-the-gioi-853245.html