Người mệnh nào hợp trồng trồng cây thiết mộc lan nhất?

Theo quan niệm phong thủy, có 2 mệnh cực kỳ hợp trồng cây thiết mộc lan, giúp mang lại may mắn, tài lộc.

Ý nghĩa phong thủy của cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan thường được trồng làm cảnh trong vườn, trong nhà, tại cơ quan để tạo môi trường xanh mát, trong lành, dễ chịu, cân bằng không gian sống và làm việc. Ngoài ra, nó còn có công dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Một lợi ích khác của việc trồng cây thiết mộc lan là cải thiện phong thủy. Theo quan niệm phong thủy, trong cây thiết mộc lan ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam của ngôi nhà, cây sẽ đại diện cho hành Mộc và mang đến may mắn cho người trồng.

Cây này có sức sống mạnh mẽ, có thể đam chồi lá mới tại vị trí nhánh và thân bị cắt ngang. Chồi mới phát triển tượng trưng cho lộc mới, điều may mắn, cơ hội phát tài đến với người trồng. Đây cũng là lý do khiến người ta còn gọi cây thiết mộc lan là cây phát tài.

Khi mua thiết lộc lan, người ta thường tính theo số cành hoặc số chậu. Ví dụ, trồng 2 cành tượng trưng cho sự tròn vẹn, may mắn trong tình yêu; trồng 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc; trồng 5 cành đại diện cho sức khỏe, tuổi thọ; trồng 8 cành phát lộc; trồng 9 cành hạnh phúc viên mãn...

Người mệnh nào hợp trồng trồng cây thiết mộc lan nhất?

Thiết mộc lan là loại cây phong thủy dễ trồng, được nhiều người lựa chọn để đặt trong nhà, ở nơi làm việc giúp cầu may mắn, tài lộc.

Thiết mộc lan là loại cây phong thủy dễ trồng, được nhiều người lựa chọn để đặt trong nhà, ở nơi làm việc giúp cầu may mắn, tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, cây thiết mộc lan có thể xanh tốt quanh năm, đại diện cho hành Mộc. Những người mệnh Mộc trồng loại cây này là thích hợp nhất. Người thuộc mệnh này thường có sự hướng ngoại, năng động, yêu thiên nhiên, giàu lòng vị tha. Để gia tăng tài lộc, may mắn, người mệnh Mộc có thể trồng cây thiết mộc lan làm cảnh ở ngoài sân vườn, trong nhà hoặc ở nơi làm việc.

Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Do đó, cây phong thủy này còn rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Trồng cây thiết mộc lan có thể xua tan xui rủi, đen đủi, thu hút niều may mắn đến cho chủ nhân.

Vì vậy, nếu đang cân nhắc về việc chọn cây phong thủy nào để trồng, người mệnh Mộc và mệnh Hỏa có thể chọn cây thiết mộc lan.

Cách trồng cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan còn được gọi là cây phát lộc, cây phát dụ thơm. Loại cây này thích nơi có ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nên trồng cây ở nơi có nhiều nắng để cây phát triển khỏe mạnh, xanh tốt. Nếu trồng ở nơi thiếu sáng, cây sẽ bị mỏng lá và kém tươi xanh, thiếu sức sống.

Cây thích hợp với nhiều loại đất khách nhau nhưng để cây khỏe mạnh thì nên chọn đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng. Hằng năm nên bón phân hữu cơ, phân NPK để tăng dinh dưỡng cho đất, giúp cây lớn khỏe.

Cây thiết mộc lan là cây ưa ẩm nên cần tưới nước thường xuyên. Có thể quan sát tình trạng của cây và độ ẩm của đất để điều chỉnh lượng nước tưới cho phù hợp.

Loại cây này ít sâu bệnh nên người trồng không cần quá lo lắng. Nếu gặp sâu bệnh, bạn nên cắt bỏ phần cây bệnh, điều chỉnh lại nước tưới. Nên cắt tỉa cây thường xuyên để cây đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Nếu chăm sóc đúng cách, cây thiết mộc lan có thể ra hoa. Đây cũng được coi là một dấu hiệu may mắn đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-menh-nao-hop-trong-trong-cay-thiet-moc-lan-nhat-853241.html