Lý do Pedri có thể mở ra kỷ nguyên mới cho Barca

Kinh nghiệm trận mạc

Dù chỉ mới 21 tuổi song Pedri đã có cơ hội thi đấu ở những cuộc chạm trán quan trọng xét ở cả cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Điều này mang đến cho ngôi sao người Tây Ban Nha kinh nghiệm cũng như sự bản lĩnh hơn so với các cầu thủ cùng trang lứa.

Pedri cho thấy sự dày dặn về mặt kinh nghiệm.

Cá nhân Pedri cũng cho thấy lối chơi điềm đạm, mang khuynh hướng kiểm soát và kỹ thuật. Vì vậy, việc được cọ xát với những đồng đội cũng như đối thủ ở đẳng cấp cao sẽ giúp anh sớm hoàn thiện bản thân.

Sự linh hoạt

Pedri có thể đảm nhận được hầu hết mọi vị trí trên sân từ tiền vệ trung tâm, số 10, thậm chí tiền đạo cánh nhờ vào bộ kỹ năng đa dạng của mình.

Theo thống kê từ Transfermarkt, trong xuyên suốt sự nghiệp của mình, Pedri có 106 trận chơi ở vị trí số 8, 42 trận đấu với vai trò tiền vệ sáng tạo, 13 trận chơi như một tiền đạo cánh.

Chính vì vậy, cầu thủ 21 tuổi sẽ dễ dàng thích nghi với các hệ thống chiến thuật khác nhau, dù Barcelona đã thay đổi khá nhiều huấn luyện viên kể từ khi Pedri chuyển đến Camp Nou thi đấu.

Tài năng

Pedri chắc chắn nằm trong top những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Từ huấn luyện viên đầu tiên của anh tại Barcelona - Ronald Koeman cho đến Hansi Flick, tất cả họ đều đánh giá cao Pedri và trao cho nhà vô địch EURO 2024 một vị trí quan trọng trong đội hình của mình.

Cầu thủ người Tây Ban Nha giữ vai trò quan trọng tại Barca.

Rào cản duy nhất khiến Pedri gặp khó trong quá trình phát triển sự nghiệp chỉ có thể là chấn thương. Anh đã ngồi ngoài 370 ngày (theo Transfermarkt) vì những vấn đề về thể trạng kể từ mùa giải 2021/22 đến nay.

Huấn luyện viên mới

Sự hiện diện của Hansi Flick không chỉ mang đến sự khác biệt về mặt chiến thuật. Chiến lược gia người Đức từ lâu đã được biết đến như một trong những HLV cực kỳ chú trọng đến vấn đề thể lực và sức khỏe của các cầu thủ.

Cựu thuyền trưởng Bayern Munich luôn tìm cách đảm bảo cho Pedri nói riêng và các học trò của ông nói chung có thời gian thi đấu hợp lý nhất, tránh việc họ phải cày ải liên tục dẫn đến chấn thương. Bên cạnh đó, việc tập luyện nâng cao thể chất cũng được triển khai đều đặn.

Chính vì thế, mối lo ngại về khả năng Pedri tái phát chấn thương cũng được giảm đi phần nào. Và khi cầu thủ người Tây Ban Nha chơi ở phong độ tốt nhất, tuyến giữa Barcelona sẽ sở hữu một nhạc trưởng, một chân chuyền thượng hạng.

Nhờ có Pedri, Barca dưới thời Flick đang trên đường cân bằng thành tích 8 trận toàn thắng tại La Liga mà Tata Martino làm được vào mùa giải 2011/12. Cá nhân ngôi sao 21 tuổi cũng đã ghi được 2 bàn và đóng góp 1 kiến tạo sau 7 trận.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ly-do-pedri-co-the-mo-ra-ky-nguyen-moi-cho-barca-853202.html