3 bộ phận của gà không nên ăn nhiều kẻo rước bệnh

Những bộ phận này của gà chứa nhiều vi khuẩn, độc tố nên tránh ăn quá nhiều kẻo rước bệnh vào người.

Phao câu

Theo quan niệm của ông bà ta thời xưa thì “nhất phao câu, nhì đầu cánh” để đánh giá những phần thịt ngon nhất của con gà. Đồng thời, thì theo nhiều chuyên gia ẩm thực lại chứng minh điều ngược lại bởi phao câu tích tụ nhiều mỡ và chứa lượng cholesterol cao. Chính vì vậy, sử dụng phần phao câu của gà để chế biến món ăn thường xuyên rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang mắc các bệnh nền như tim mạch hay rối loạn mỡ máu.

Ngoài ra, phao câu gà cũng là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây nên mầm mống của bệnh. Điều này khiến vi khuẩn hay chất độc dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và lâu dài sẽ nguy hiểm đến tính mạng không nên ăn nhiều nhé!

Đầu gà không nên ăn nhiều

Đầu gà không nên ăn nhiều

Cổ gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phần cổ gà là bộ phận của gà được khá nhiều người ưa chuộng lựa chọn ăn. Đồng thời, trong thành phần của cổ gà lại là nơi tập trung nhiều huyết mạch, tuyến hạch, tuyến bạch huyết và tuyến giải độc ở dưới mô da của cổ gà. Chính vì vậy, đây cũng là bộ phận của gà tập trung khá nhiều chất độc hại đừng nên ăn nhiều kẻo gây bệnh lạ, nhất là dễ tạo ra những khối u ác tính.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên gia đình, các bà nội trợ hãy tránh lựa chọn cổ gà để chế biến món ăn. Còn trong trường hợp muốn ăn thì bạn nên loại bỏ bớt lớp da trước khi dùng nước muối loãng để làm sạch cổ gà nhiều lần. Một phương thức khác nếu muốn loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn thì hãy thử bằng cách nấu thịt gà ở mức nhiệt độ cao, để loại bỏ những chất độc hại. 

Phao câu gà không nên ăn nhiều gây hại sức khỏe

Phao câu gà không nên ăn nhiều gây hại sức khỏe

Đầu gà

Món đầu gà là món ăn quen thuộc của cánh mày râu nhất là khi ăn nhậu thì món ăn này vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đầu gà cũng là một trong những bộ phận cần hạn chế ăn thường xuyên bởi sự tích tụ nhiều chất độc hại.

Nguyên nhân chính là bởi ngoài thức ăn thông thường dành cho gà thì gà có xu hướng ăn khá nhiều thứ bẩn khác. Điều này làm cho những chất độc hại tích tụ lại trên đầu gà sau khi được gà lọc máu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Chính vì thế, không nên ăn quá nhiều đầu gà sẽ tạo cơ hội cho các chất độc hại xâm nhập vào cơ thể, rất không tốt để duy trì một sức khoẻ lành mạnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-bo-phan-cua-ga-khong-nen-an-nhieu-keo-ruoc-benh-853149.html