Bản hợp đồng bom tấn khiến Arteta và BLĐ Arsenal mâu thuẫn

Có thể nói, việc Arsenal muốn chiêu mộ thêm một tiền đạo trung tâm ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè đã không còn là bí mật. Ngay từ thời điểm TTCN vừa mở cửa, Pháo thủ đã tiếp cận một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước là Benjamin Sesko, thậm chí họ còn gửi đề nghị chính thức đến RB Leipzig để hỏi mua chân sút người Slovenia. Song, rốt cuộc thì thương vụ này đã nhanh chóng sụp đổ, khi Sesko bất ngờ quyết định tiếp tục gắn bó với đội bóng Bundesliga.

Trong quãng thời gian kế tiếp, Arsenal lại được giới truyền thông liên kết với những cái tên đình đám, đáng chú ý nhất là trường hợp của Victor Osimhen. Song, họ không có kế hoạch đáp ứng mức phí khổng lồ mà Napoli yêu cầu, và theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano thì Pháo thủ đã sớm xác định Osimhen không phải là một mục tiêu khả thi. Về phần mình, chân sút người Nigeria đã chuyển sang Galatasaray theo dạng cho mượn sau khi không đạt được thỏa thuận cá nhân với Chelsea.

Một cái tên khác cũng luôn được nhắc đến như mục tiêu hàng đầu của Arsenal là Ivan Toney, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng HLV Mikel Arteta có những quan ngại nhất định về khả năng thích nghi của tiền đạo này đối với lối chơi mà Pháo thủ đang áp dụng. Rốt cuộc, họ cũng không thực hiện bất kỳ động thái nào cho Toney, và hiện tại thì tiền đạo người Anh đã rời khỏi châu Âu để chuyển sang chơi bóng tại Ả Rập Saudi.

Gyokeres đã ghi 10 bàn sau 6 lần ra sân tại Giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Tương tự hai ngôi sao kể trên, Viktor Gyokeres cũng là một số 9 được liên kết mạnh mẽ với Arsenal trong mùa Hè. Song, điều khác biệt là tiền đạo người Thụy Điển vẫn đang nằm trong kế hoạch của Pháo thủ ở thời điểm hiện tại. Cụ thể hơn, theo tiết lộ từ Football Transfers, Arsenal đã xác định sẽ dốc toàn lực để ký kết một bản hợp đồng đắt giá, nhằm củng cố vị trí tiền đạo trung tâm vào kỳ chuyển nhượng tháng Một hoặc mùa Hè năm sau. Và hiện tại, Gyokeres là một trong hai cái tên mà họ đang nhắm đến.

Tuy nhiên, Arteta và ban lãnh đạo Arsenal lại đang xảy ra mâu thuẫn xoay quanh kế hoạch này. Nguồn tin trên cho biết, trong khi chiến lược gia người Tây Ban Nha ưa thích Gyokeres, giới thượng tầng của câu lạc bộ lại đang nghiêng về Jhon Duran, người đang trải qua một mùa giải bùng nổ dưới màu áo Aston Villa. Và dự kiến, dù là Gyokeres hay Duran, Arsenal cũng phải bỏ ra một khoản phí không hề nhỏ để thực hiện kế hoạch củng cố tuyến đầu.

Trong khi Gyokeres sở hữu điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 85 triệu bảng, thì mức phí chuyển nhượng của Duran hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa Duran và Villa vẫn còn thời hạn đến tận năm 2028, nên chắc chắn họ sẽ không để tiền đạo này rời đi dễ dàng. Cần biết, báo cáo từ The Guardian cho thấy HLV Unai Emery tin rằng chân sút người Colombia có thể trở thành cầu thủ "100 triệu bảng" trong tương lai. Vì vậy, dự kiến Arsenal sẽ phải bỏ ra một khoản phí khổng lồ để có được tiền đạo này.

Duran cũng không kém cạnh với 4 bàn/5 trận.

Nhìn chung, Arteta và ban lãnh đạo sẽ phải cân nhắc thật kỹ càng vì Gyokeres và Duran là hai mẫu tiền đạo trung tâm hoàn toàn khác biệt. Quan trọng hơn, hiển nhiên là cả hai thương vụ này đều có những rủi ro nhất định.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ban-hop-dong-bom-tan-khien-arteta-va-bld-arsenal-mau-thuan-853114.html