Salah, Van Dijk, Alexander-Arnold sẽ rời Liverpool theo dạng tự do?

Trước đợt tập trung lên tuyển quốc gia, Liverpool đã có màn khởi đầu ấn tượng khi giành chiến thắng cả 3 trận đấu.

Dù chỉ mới bước vào kỷ nguyên mới dưới thời Arne Slot nhưng The Kop đã thi đấu ấn tượng. Không thể phủ nhận rằng thuyền trưởng người Hà Lan đang thổi vào làn gió mới vào lối chơi của CLB vùng Merseyside, nhưng bên cạnh đó, cũng cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng từ những cựu binh điển hình là bộ ba Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah và Virgil van Dijk.

Liverpool có 3 chiến thắng liên tiếp trước khi sẩy chân ở trận gặp Forest.

Van Dijk đóng vai trò quan trọng giúp Liverpool giữ sạch lưới ba trận, trong khi Salah khởi đầu ấn tượng với 3 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo. Còn về phần Arnold, cầu thủ sinh năm 1998 vẫn hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng với những pha dâng cao tham gia vào quá trình xây dựng lối chơi.

Tuy nhiên bất chấp những màn trình diễn ấn tượng trên sân, tương lai bộ ba này vẫn đang trở thành chủ đề khiến NHM Liverpool lo lắng, trong bối cảnh họ chỉ còn hợp đồng đến hết mùa giải và chưa đạt được thỏa thuận mới với CLB.

Cả Van Dijk và Salah đều đã ngoài ba mươi, điều này đã gây ra một số cuộc tranh luận về việc liệu Liverpool có cung cấp cho họ những hợp đồng mới hấp dẫn hay không - xé cả về thời hạn hợp đồng và mức lương.

Theo cựu danh thủ Emmanuel Petit, khi chứng kiến cả Van Dijk và Salah thi đấu ở giai đoạn đầu mùa, ông tin rằng họ hoàn toàn xứng đáng được trao một bản hợp đồng mới.

"Mo Salah và Virgil van Dijk có vẻ như vẫn còn có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất trong vài năm nữa, không còn nghi ngờ gì nữa. Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời và đã là những cầu thủ tuyệt vời tại câu lạc bộ trong nhiều năm.''

Van Dijk từng bày tỏ mong muốn được tiếp tục khoác lên mình màu áo The Kop. Còn về phần Salah, sau màn hủy diệt Man Utd, tuyển thủ Ai Cập bất ngờ nói về việc đây là năm cuối cùng của mình tại Anfield.

Trong khi người đại diện của Salah cũng đã lên tiếng bác bỏ việc anh sắp ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với The Kop.

Trên thực tế, nếu muốn giữ chân cả Salah lẫn Van Dijk, Liverpool chắc chắn phải đưa ra một mức đãi ngộ khủng, kèm theo thời hạn hợp đồng hợp lý.

Tuy nhiên như đã đề cập, vấn đề tuổi tác của bộ đôi này sẽ khiến The Kop đặt cược với số phận.

Nếu họ duy trì được phong độ, mọi thứ sẽ được duy trì và CLB có thêm thời gian tìm kiếm phương án thay thế. Nhưng ngược lại, Liverpool sẽ phải gồng mình trả khoản lương khổng lồ cho cả 2.

Vì vậy, không loại trừ việc họ sẽ để cả 2 huyền thoại rời đi theo cách mà Roberto Firmino đã từng.

Còn đối với trường hợp của Alexander-Arnold, Liverpool rất muốn giữ chân ngôi sao sinh năm 1998. Anh thậm chí còn được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố dẫn dắt đội bóng đi đến thành công dưới thời Slot.

Mặc dù vậy, viễn cảnh chuyển đến Real Madrid để gia nhập dải ngân hà 3.0 lại mang đến sức hút lớn cho chàng trai này.

Viễn cảnh Salah và Van Dijk ra đi có thể xảy ra.

Real xem Arnold như phương án thay thế lâu dài cho Dani Carvajal, họ thậm chí đã liên hệ anh ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi.

Chính vì thế, mùa giải năm nay sẽ là thời điểm để Arnold đưa ra quyết định cuối cùng. Mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào thành tích của Liverpool.

Nếu The Kop giành Champions League hoặc Premier League, kế hoạch thuyết phục hậu vệ Tam sư ắt hẳn sẽ trở nên suôn sẻ. Nhưng trong trường hợp họ trắng tay hoặc chỉ giành những chiếc cúp quốc nội, sẽ không ngạc nhiên nếu Arnold gật đầu với Real.

Tựu chung lại, The Kop hoàn toàn có thể mất 3 trụ cột theo dạng chuyển nhượng tự do ở kỳ chuyển nhượng hè tới, dù cho các bên đều dành cho nhau sự tôn trọng và đã trải qua quãng thời gian đáng nhớ tại đây.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/salah-van-dijk-alexander-arnold-se-roi-liverpool-theo-dang-tu-do-850688.html