Arsenal kéo Real về thực tại

Trung vệ William Saliba đang có những bước phát triển thần tốc trong vòng hơn 2 năm qua và dần đạt đến đẳng cấp ngôi chung mâm với những ngôi sao phòng ngự hàng đầu Premier League thời điểm hiện tại.

Saliba được Arsenal chiêu mộ hè năm 2019 với giá 20 triệu bảng khi mới 18 tuổi. Dù nhận nhiều kỳ vọng và được đánh giá rất cao nhưng để chiếm suất đá chính ở 1 CLB tầm cỡ thế giới như Pháo Thủ không phải vấn đề dễ dàng, trong 3 năm đầu tiên, cầu thủ sinh năm 2001 phải lăng bạt khắp nước Pháp lần lượt là Saint-Etienne, Nice và Marseille để tìm lời khẳng định với ban lãnh đạo CLB bắc London.

Và chỉ sau khi bùng nổ trong màu áo Marseille mùa 2021/22, Saliba mới lọt vào mắt xanh của HLV Mikel Arteta. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lập tức gọi ngôi sao 23 tuổi trở lại Arsenal và mạo hiểm xếp vào đội hình chính, đây bom tấn 50 triệu bảng Ben White đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải.

Saliba đang là mắt xích tối quan trọng tại Arsenal.

Tiếp tục nhận được niềm tin lớn nhưng lần này Saliba đã không khiến CĐV đội chủ sân Emirates thất vọng. Cầu thủ người Pháp với nền tảng thể chất lý tưởng, khả năng phòng ngự thông minh cùng tư duy xử lý bóng bằng chân điệu nghệ trở thành mẫu trung vệ hiện đại hoàn hảo với Arteta.

Mỗi khi Saliba khỏe mạnh, chiến lược gia 42 tuổi không mất nhiều thời gian để điền tên cầu thủ 23 tuổi vào đội hình chính. Cựu sao Nice ra sân tổng cộng 33 trận trên mọi đấu trường ở chiến dịch 2022/23, góp công lớn giúp Pháo Thủ trở thành đối trọng lớn nhất của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Tầm quan trọng của Saliba với Arsenal thể hiện rõ khi trung vệ sinh năm 2001 nghỉ thi đấu vì chấn thương từ vòng 30, CLB bắc London đang từ thế dẫn đầu đã đánh mất sức mạnh để rồi nhìn Man City nâng cúp vào cuối mùa khi người thay thế Rob Holding tỏ ra yếu đuối.

Mùa trước, Saliba ra sân tất cả 38 trận ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, Arsenal đủ sức bám đuổi Man City đến vòng cuối và chỉ kém The Citizens 2 điểm. Ngôi sao người Pháp cặp với Gabriel Magalhaes tạo nên bức tường thành giúp Pháo Thủ sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Premier League 2023/24 với chỉ 29 bàn thua.

Những bước thăng tiến đáng khen của Saliba trong vài năm ngắn ngủi giúp Arsenal hạnh phúc nhưng đồng thời cũng biến hậu vệ mang áo số 2 trở thành món hàng giá trị trên TTCN.

Mới đây, tờ The Independent tiết lộ Real đang nghiêm túc khả năng chiêu mộ cựu sao Nice vào hè năm 2025 trong bối cảnh hàng thủ luôn rơi vào trạng thái khủng hoảng nhân sự thời gian qua.

Real muốn nâng cấp hàng thủ.

Trung vệ hiện là một trong những vị trí mỏng manh nhất tại Kền Kền Trắng khi HLV Carlo Ancelotti chỉ đang sở hữu 4 cái tên là David Alaba, Eder Militao, Antonio Rudiger và Jesus Vallejo nhưng 2/4 gương mặt trên từng dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài hạn nên phong độ thi đấu ít nhiều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Rudiger cũng đã bước đến tuổi 31, hạn sử dụng của ngôi sao người Đức không còn dài lâu.

Bên cạnh Saliba, The Independent còn tiết lộ đội chủ sân Bernabeu còn muốn kích nổ 2 quả bom khác từ Premier League mang tên Trent Alexander-Anrold và Rodri nhưng tờ báo trên khẳng định Saliba là thương vụ CLB hoàng gia Tây Ban Nha đánh giá khó nhằn nhất vì nhiều lý do khác nhau.

Xét trên vấn đề chuyên môn, Arsenal chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận nhả 1 trung vệ trẻ, sở hữu tiềm năng phát triển thuộc vào nhóm của hiếm thế giới và đang là trụ cột không thể thay thế trong đội hình.

Về phương diện kinh tế, để chiêu mộ ngôi sao người Pháp, Real nhiều khả năng phải móc hầu bao cho 1 con số khổng lồ. Chuyên trang Transfermarkt hiện định giá Saliba ở mức 80 triệu euro nhưng với việc còn 1 bản hợp đồng dài hạn với cựu sao Nice, Arsenal hoàn toàn có thể yêu cầu nhận về khoản tiền gấp đôi con số trên.

Ở 1 giải đấu luôn muốn thắt chặt chi tiêu và quỹ lương của các CLB tham dự như La Liga, có lẽ một mình Saliba là đủ để khiến Real từ bỏ tham vọng chiêu mộ Alexander-Arnold và Rodri.

Trên hết, tại Arsenal lúc này Saliba đang có mọi điều kiện tốt nhất để vươn tới những đỉnh cao trong sự nghiệp: làm việc cùng 1 chiến lược gia đại tài, luôn được đảm bảo 1 suất đá chính thường xuyên tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, mức đãi ngộ hấp dẫn và nhận được sự tín nhiệm lớn từ các đồng đội.

Chiêu mộ Saliba là nhiệm vụ không tưởng dành cho Real lúc này.

Chứng kiến các khoảnh khắc Saliba chạy đến ăn mừng cuồng nhiệt mỗi khi Pháo Thủ ghi bàn càng khiến viễn cảnh cầu thủ 23 tuổi rời sân Emirates trong tương lai gần trở nên xa vời vì Arsenal lúc này không khác gì ngôi nhà cho ngôi sao người Pháp.

Dù vậy với danh tiếng là 1 CLB vĩ đại nhất thế giới, Los Blancos không phải không có cơ hội kích nổ bom tấn gây bão này, đặc biệt nếu Arsenal tiếp tục vô duyên với các danh hiệu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-keo-real-ve-thuc-tai-850673.html