Sự sa sút không ngờ của Anthony Martial

Anthony Martial đã tìm kiếm bến đỗ mới sau khi hợp đồng của anh với Manchester United hết hạn vào cuối mùa giải trước. Tiền đạo người Pháp này đã chơi không ổn định trong suốt 9 năm thi đấu tại Old Trafford nhưng vẫn là cầu thủ được nhiều người hâm mộ yêu thích.

Martial đã bắt đầu sự nghiệp của mình tại Old Trafford theo cách tốt nhất có thể với bàn thắng solo đáng nhớ trong trận ra mắt trước Liverpool ở mùa giải 2015/2016. Sau một số chấn thương trong những năm cuối tại Old Trafford, cầu thủ 28 tuổi này đã không được gia hạn hợp đồng và đã tìm kiếm một câu lạc bộ mới kể từ mùa hè.

Martial hiện chưa có CLB mới.

Tiền đạo người Pháp được cho đã quyết định rằng chương tiếp theo của anh sẽ là chơi ở Hy Lạp. Cựu Quỷ đỏ có vẻ đã sẵn sàng chuyển đến câu lạc bộ AEK Athens. Sport24 tuyên bố rằng AEK Athens sắp "tung ra một quả bom tấn" khi họ đang đàm phán với Martial, anh dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây có thể là một động thái gây sốc đối với Martial, khi nhiều người mong đợi rằng cựu cầu thủ số 9 của Man United sẽ tìm cách chuyển về quê nhà Pháp.

Đây sẽ được coi là một cú nổ thực sự đối với phía đội bóng Hy Lạp, nhưng là một bước lùi lớn với Martial ở tuổi 28, nhất là khi nhìn lại quãng thời gian đầu sự nghiệp của anh.

Khi được ký hợp đồng với M.U, anh là ngôi sao trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá thế giới, thậm chí còn có điều khoản dự tính cho ngày Martial nhận được Quả bóng vàng, một điều khoản mà về sau thường được đưa ra để chế giễu Martial và Quỷ đỏ.

Cuối năm đó, cầu thủ người Pháp đã được trao giải thưởng Golden Boy 2015 cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu, một vinh dự mà những người như Erling Haaland, Kylian Mbappe và Jude Bellingham cũng đã nhận được. Nhưng 9 năm sau, khoảnh khắc đẹp nhất của Martial trong màu áo đỏ vẫn là bàn thắng vào lưới Liverpool, để khi có tin anh rời đi, phản ứng của người hâm mộ là sự thờ ơ.

Gần 1 thập kỷ trước, Martial thậm chí đã được so sánh với Thierry Henry. Trên thực tế, lần cuối cùng anh được chọn tham dự một giải đấu quốc tế lớn cho đội tuyển Pháp là vào năm 2016, khi anh 20 tuổi. Một lý do khiến anh không thể phát triển là vì cựu cầu thủ Monaco chưa bao giờ là cầu thủ chủ chốt của Man United kể từ khi Louis Van Gaal rời đi.

Martial từng rất được kỳ vọng.

Mourinho ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic, người đã tước đi chiếc áo số 9 ưa thích của Martial, cũng như Romelu Lukaku và Alexis Sanchez. Ole Gunnar Solskjaer đã đưa Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo về, Ten Hag đã ký hợp đồng với Rasmus Hojlund để dẫn dắt hàng công của mình.

Nhiều huấn luyện viên khác nhau đã yêu cầu Martial những phong cách chơi khác nhau. Trong khi Mourinho muốn anh lùi sâu hơn, Solskjaer lại để anh chơi cao hơn trên sân. Tất cả những điều này đã góp phần khiến Martial thiếu ổn định, bên cạnh vấn đề quan trọng nhất là phong độ, những chấn thương và ý chí của anh.

Ít ai có thể dự đoán được sự sa sút đến như vậy của cầu thủ này sau màn ra mắt như trong truyện cổ tích của anh cách đây 9 năm. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra, những người hâm mộ trung thành sẽ hy vọng ít nhất Martial có thể tận hưởng bóng đá một lần nữa ở giải đấu có trình độ kém xa Ngoại hạng Anh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/su-sa-sut-khong-ngo-cua-anthony-martial-850649.html