Điểm tin bóng đá Việt Nam 17/09: HAGL bị kiện lên FIFA; Công Phượng đòi 24 tỷ

Công Phượng đòi 24 tỷ: Theo nhiều nguồn tin, sau khi chia tay Yokohama FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ có mặt tại Việt Nam trong tuần này, để ký hợp đồng với một đội bóng trong nước, có khả năng là CLB ở giải hạng Nhất Quốc gia. Cầu thủ sinh năm 1995 được cho là đang đưa ra mức phí lót tay 24 tỷ đồng trong 3 mùa giải (tương đương với 8 tỷ đồng/năm). Tuy nhiên, thương vụ này vẫn chưa thể đi đến quyết định do CLB hạng Nhất muốn đề nghị CP10 hạ mức lót tay xuống còn 6 tỷ đồng/năm, tương đương 18 tỷ đồng cho 3 năm.

Nguyễn Công Phượng sẽ về Việt Nam thi đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói về việc chiêu mộ Công Phượng: Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã lên tiếng về tin đồn liên quan đến tiền đạo Nguyễn Công Phượng có thể cập bến Bình Dương. Ông nói: "Công Phượng chắc chắn là một cầu thủ có chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên cũng có nhiều người khác rất tốt. Đối với tôi hay đội Bình Dương, điều quan trọng nhất là sự phù hợp. Cầu thủ hay mà không phù hợp thì không thể chuyển nhượng về được".

HAGL bị kiện lên FIFA: Theo đó, tiền đạo Martin Dzilah đã kiện CLB HAGL của bầu Đức lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Nguyên nhân là cầu thủ này cho rằng CLB HAGL cần trả số tiền 20 nghìn USD và sự việc không được giải quyết như mong muốn. Lão đạo đội bóng Phố Núi cho biết: "Chúng tôi không hiểu sao Martin Dzilah kiện lên FIFA khi CLB đã trả xong 20 nghìn USD. Chúng tôi đã làm kháng cáo lên FIFA và có thêm xác nhận từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam về sự việc này". Martin Dzilah đầu quân cho CLB HAGL vào tháng 10/2023 nhưng chỉ đá 3 trận thì gặp chấn thương nặng. Anh gần như không để lại dấu ấn gì nên CLB HAGL quyết định chia tay.

Tiền đạoMartin Dzilah kiện CLB HAGL lên FIFA.

Cựu thuyền trưởng Hà Nội có bến đỗ khó tin: Kết thúc mùa giải 2023/2024, CLB Hà Nội đã phải nói lời chia tay với HLV Iwamasa Daiki. Trở về quê hương, chiến lược gia sinh năm 1982 bất ngờ không lựa chọn dẫn dắt 1 đội bóng chuyên nghiệp tại J-League. Thay vào đó, ông sẽ nắm quyền tại đội bóng trường đại học Tokyo Gakugei. Trong quá khứ trước khi dẫn dắt đội chủ sân Hàn Đẫy, HLV Daiki Iwamasa từng làm việc tại 1 đội bóng hàng đầu Nhật Bản là Kashima Antlers.

HAGL không cho Gia Bảo lên tuyển: HLV Lê Quang Trãi cho biết: "Hiện tại, chủ trương của CLB là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Trần Gia Bảo được trải nghiệm, thi đấu nhiều nhất tại giai đoạn 1 V.League. Gia Bảo có thái độ tập luyện tốt và đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện. Thời gian tập trung đội tuyển U17 Việt Nam khá dài. Trong khi đó, những trận đấu ở cấp độ trẻ thì không thể chất lượng bằng tại V.League được. Nếu cho các em tập trung sớm với đội tuyển U, rồi bỏ lỡ những trận đấu có tính chất quan trọng và áp lực lớn như ở V.League thì sẽ rất tiếc. Những môi trường có tính cạnh tranh cao, áp lực lớn như ở V.League là rất tốt cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ".

Trần Gia Bảo được HAGL giữ lại thay vì lên U17 Việt Nam. Ảnh: VPF.

Thái Sơn Bắc đăng quang giải Futsal U20 QG: Hôm qua, Giải futsal vô địch U20 Quốc gia 2024 đã khép lại với chiến thắng đầy ấn tượng của Thái Sơn Bắc. Trong trận chung kết, Thái Sơn Bắc đối đầu với đối thủ nặng ký Sài Gòn Titans TP.HCM. Hai đội đã tạo ra một màn so tài hấp dẫn với chiến thắng 3-2 chung cuộc thuộc về Thái Sơn Bắc.

HLV Park Hang-seo kêu gọi ủng hộ bão lũ: Chung tay hướng về cộng đồng, 4 Trung tâm bóng đá gồm Học viện Park Hang-seo, HYS Hà Nội, CFF, VietGoal tổ chức giải giao hữu, gây quỹ ủng hộ đồng bào bão lũ. Toàn bộ số tiền và hiện vật gây quỹ trong sự kiện được BTC trực tiếp chuyển đến tận tay Trường PTDTBT TH & THCS tại xã Quan Hô Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai trong hành trình chung tay xây dựng lại cộng đồng sau thiên tai. Trước đó, trên trang cá nhân, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng gửi lời chia buồn với gia đình nạn nhân bão lụt tại Việt Nam.

HLV Hà Tĩnh nói về nhân tố Việt kiều: Sau trận thắng Nam Định, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã dành cho cầu thủ Việt kiều Adou Minh, người ghi bàn duy nhất của màn đọ sức rất nhiều lời khen ngợi. Ông nói “Chúng tôi được giới thiệu về Adou Leygley Minh mùa trước nhưng mùa này mới để cậu ấy thử việc. Ban đầu cậu ấy gặp khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng, nhưng càng ngày càng nỗ lực. Tại giải giao hữu trước mùa giải, Minh có sự tiến bộ nhanh chóng nên chúng tôi quyết định ký hợp đồng. Ở trận đấu này, Minh đã thi đấu rất tốt, cậu ấy là một trong số ít Việt kiều thích nghi với V-League nhanh như vậy”.

Cầu thủ Việt kiều Adou Minh được khen ngợi. Ảnh: VPF.

Indonesia ấn định ngày ra mắt trung vệ 7 triệu euro: Indonesia đang tiến hành một cầu thủ cực kỳ chất lượng, đó là trung vệ Mees Hilger, người đang chơi cho câu lạc bộ hàng đầu FC Twente (giải VĐQG Hà Lan), chuẩn thi đấu tại UEFA Europa League. Đáng chú ý nhất, theo Transfermarkt, giá trị thị trường của anh chàng này là 7,00 triệu euro. Mees Hilgers dự kiến sẽ góp mặt ở 2 trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và Bahrain vào tháng 10 tới. Anh cũng đã tập luyện cùng toàn đội khi chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Australia vừa qua nhưng chưa thể ra sân.

Theerathon, Chanathip nguy cơ bị loại khỏi AFF Cup 2024: HLV Masatada Ishii của Thái Lan mới đây tiết lộ ý định sẽ giữ nguyên đội hình từng thi đấu ở Việt Nam vào ngày 10/9 vừa qua để dự giải AFF Cup 2024. Ông cho biết: "Trong suốt giải AFF Cup 2024, các câu lạc bộ sẽ có lịch thi đấu chồng chéo. Chúng tôi có thể sẽ triệu tập những cầu thủ không có lịch thi đấu chồng chéo để làm cầu thủ chính. Chúng tôi sẽ chọn 1 nhóm lớn cầu thủ trước. Từ đó, chúng tôi sẽ xem xét màn trình diễn từ các giải đấu của giải đấu để xem nhiều cầu thủ được chọn có màn trình diễn tốt hay không. Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen và Chanathip Songkrasin vẫn là những lựa chọn, nhưng tôi không thể nói nhiều vào lúc này".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-17-09-hagl-bi-kien-len-fifa-cong-phuong-doi-24-ty-850635.html