Ông bà dặn con cháu: Vào bếp thấy thứ này gia đình khó giàu, con cháu dễ lụi bại gia đình lục đục

Bếp có vai trò quan trọng trong đời sống và phong thủy nên rất cần chú ý sắp xếp.

Thấy đồ lộn xộn, dao kéo treo lủng lẳng

Bếp là nơi diễn ra những buổi nấu nướng ăn uống. Thông thường một gia đình ăn ít nhất 3 bữa mỗi ngày. Việc đồ đạc trong bếp mà lộn xộn chứng tỏ gia chủ không chu đáo. Bếp lộn xộn có thể cho thây chủ gia đình không ngăn nắp, điều đó có thể thấy nếp gia đình không tốt. Hơn nữa bếp lộn xộn có thể ảnh hương tới sức khỏe gia đình, việc nấu nướng trở nên ngại ngần, thực phẩm dễ bị hỏng, ôi thiu, bẩn thỉu. Gia đình không khỏe thì khó thịnh vượng. Dao kéo mà lộn xộn còn tổn hại phong thủy vì sẽ gây ra sát khí và dễ làm tai nạn.

Dao kéo trong phong thủy có mũi nhọn có tính sát khí nên cần đặt năm trong hộc tủ hoặc cắm vào ống đứng tránh để treo lủng lẳng sẽ khiến sát khí tỏa ra khắp nhà.

Bếp tránh để lộn xộn

Bếp tránh để lộn xộn

Thấy bếp lạnh lẽo ít được dùng

Bếp là nơi tụ tài. Bếp xưa là nơi giữa yếu tố lửa trong gia đình. Bếp lạnh chứng tỏ gia đình thiếu hơi ấm. NGười xưa thường ăn cơm ở nhà nên bếp lạnh càng là điều đáng ngạc nhiên, không hợp lý. Bếp lạnh ít nấu ăn chứng tỏ gia đình nghèo túng hoặc sống sơ sài. Bếp lạnh chứng tỏ gia đình ít quây quần ăn uống. Thời đại nào cũng vậy những bữa cơm gia đình có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Do đó người xưa rất sợ gia đình có bếp lạnh. Thường gia đình chỉ toàn đàn ông thì bếp mới lạnh.

Thấy bể cá cảnh, tranh nước trong bếp

Trong phong thủy bếp là hỏa. Do đó người xưa thường xây bếp cách bể nước. Đặc biệt trong bếp không đặt bể cá cảnh, không treo những bức tranh có yếu tố thủy. Bởi vì điều đó sẽ gây xung khắc không tốt cho việc tụ khí tụ tài. Thế nên trong bếp nếu treo tranh chỉ treo tranh thực phẩm hoa quả để nhân lên sự giàu có sung túc.

Bể cánh tránh để trong bếp

Bể cánh tránh để trong bếp

Thấy gió lùa, nắng chiếu

Đứng trong bếp mà thấy gió lùa, nắng chiếu vào là không tốt. Gió lùa làm tạt lửa có thể gây bỏng, hỏa hoạn, khó nấu nướng, tốn nhiên liệu. Thời xưa đun bằng củi nên gió lùa còn làm khói nhiêu hơn. Nếu bếp có nắng hắt vào thì làm tăng hỏa có thể gây quá nóng trong bếp làm hao tổn dương khí người nấu ăn, tổn hại gia đình, tăng nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ vì nhiệt quá cao. Bếp được xem là nơi tụ tài nên cần tránh gió lùa, mưa và gió, nắng hắt vào.

Thấy bát vỡ sứt mẻ

Trong phong thủy bát vỡ sút mẻ biểu trưng cho sự rạn nứt trong gia đình và sự hỏng đổ vỡ trong sự nghiệp.Do đó người xưa kiêng giữ bát vỡ sứt mẻ trong nhà. Thế nên khi làm bếp nên dọn dẹp vào xử lý những thứ đồ cũ, sứt mẻ đi nhé.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ong-ba-dan-con-chau-vao-bep-thay-thu-nay-gia-dinh-kho-giau-con-chau-de-lui-bai-gia-dinh-luc-duc-850595.html