Ăn sữa chua lúc nào giúp giảm cân tốt nhất?

Ăn sữa chua đúng thời điểm sẽ giúp giảm cân hiệu quả, cơ thể cũng nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe

- Cung cấp dưỡng chất, giúp kiểm soát cân nặng

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể, giúp duy trì hoạt động cũng như sự phát triển của các bộ phận trên cơ thể. Một cốc sữa chua có thể cung cấp khoảng 49% nhu cầu canxi của cơ thể trong một ngày. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là vitamin B12 và riboflavin. Đây là những chất có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa các dị tật bẩm sinh ống tim mạch ở thai nhi.

Sữa chua còn cung cấp một lượng protein lớn, 200 gram sữa chua chứa khoảng 12 gram protein. Protein là chất có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách tăng mức tiêu hao năng lượng, tiêu hao calo trong cơ thể.

Cung cấp đủ lượng protein là cách để điều chỉnh cảm giác thèm ăn. Nạp đủ protein giúp tăng sản xuất các hormone báo tín hiệu no đến não bộ, giúp giảm lượng thực phẩm tiêu thụ, tránh tình trạng ăn quá nhiều nhờ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ăn sữa chua thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Ăn sữa chua thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

- Tốt cho tiêu hóa

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn sống (hay còn gọi là men vi sinh). Đây là một phần của quá trình lên men sữa chua ban đầu hoặc được bổ sung sau khi tiến hành thanh trùng sữa chua trước khi đi ra thị trường.

Các loại men vi sinh này có lợi cho tiêu hóa. Lưu ý, nhiệt độ cao sẽ tiêu diệt các loại men vi sinh này, làm mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có của sữa chua.

- Tăng cường miễn dịch, tốt cho xương khớp

Sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất giúp củng cố hệ miễn dịch, đồng thời làm xương khớp chắc khỏe hơn.

Ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp bổ sung probitotics có lợi cho việc tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều canxi và vitamin D có lợi cho sức khỏe xương khớp.

Ăn sữa chua lúc nào giúp giảm cân tốt nhất?

- Buổi sáng

Bạn có thể ăn sữa chua vào buổi sáng nhưng không nên ăn khi bụng rộng mà cần kết hợp với một số các loại ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây... Với người muốn giảm cân, ăn sữa chua vào bữa sáng vừa giúp nạp năng lượng, vừa hạn chế ăn các loại thực phẩm không tốt cho cơ thể.

- Buổi chiều

Bạn có thể sử dụng sữa chua làm bữa ăn phụ vào buổi chiều. Sữa chua chứa chất tyrosine có tác dụng giảm mệt mỏi do căng thẳng, lo lắng. Ăn sữa chua vào buổi chiều giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi, giảm thèm ăn, hạn chế ăn vặt, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.

- Buổi tối

Sử dụng sữa chua vào buổi tối giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Từ 12 giờ đêm tới sáng sớm là thời điểm canxi trong cơ thể xuống thấp nhất. Việc bổ sung sữa chua vào bữa tối giúp cung cấp lượng canxi cho cơ thể, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất vào xương.

Chọn thời điểm thích hợp để ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa dưỡng chất, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Chọn thời điểm thích hợp để ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa dưỡng chất, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

- Sau bữa ăn

Bạn có thể chọn thời điểm sau bữa ăn khoảng 30 phút đến 2 giờ để ăn sữa chua. Khi đói bụng, độ pH của dịch vị dạ dày ở dưới mức 2. Đây không phải mức pH phù hợp để các lợi khuẩn trong sữa chua hoạt động. Sau bữa ăn, độ pH sẽ tăng lên ở mức 3-5. Lúc này, các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ hoạt động tốt hơn, giúp cơ thể hấp thu nhiều dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, nếu sử dụng sữa chua khi chưa ăn gì trước đó, các chất dinh dưỡng trong sữa chua sẽ được bài tiết ra ngoài, không được hấp thụ hoàn toàn, gây lãng phí.

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể chọn những thời điểm nêu trên để tiêu thụ sữa chua.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/an-sua-chua-luc-nao-giup-giam-can-tot-nhat-850589.html