6 sai lầm khi uống nước phá hại gan thận của bạn

Những sai lầm khi uống nước dưới đây gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn.

Uống nước quá nhanh

Thói quen của nhiều người là uống nước quá nhanh là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải. Đồng thời, việc uống nước quá nhanh có thể gây khó chịu và thậm chí đầy hơi, đặc biệt nếu bạn uống một lượng lớn nước cùng một lúc. Bên cạnh đó, khi bạn uống nước quá nhanh, cơ thể bạn có thể không hấp thụ được hiệu quả. Chính vì vậy, để tránh mắc phải lỗi này, hãy uống nước từ từ và uống từng ngụm một.

Uống quá nhiều nước

Nhiều người cho rằng uống nhiều nước tốt cho sức khỏe nhưng trên thực tế uống quá nhiều nước không tốt cho bạn. Nguyên nhân là do bạn uống quá nhiều nước có thể dẫn đến hạ natri máu, tình trạng nồng độ natri trong cơ thể trở nên quá loãng. Ngoài ra, việc bạn uống nhiều nước còn có thể gây đau đầu, buồn nôn, nôn, lú lẫn, co giật và trong trường hợp nghiêm trọng là tử vong. Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy uống nước có chừng mực và chú ý đến tín hiệu khát của cơ thể.

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Uống quá ít nước

Ngược lại với việc uống nước quá nhiều thì uống ít nước, không uống đủ nước có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Mất nước khiến cơ thể bạn gặp trục trặc, dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt và đau đầu. Mất nước mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu về lâu dài. Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy uống đủ nước trong ngày.

Uống nước quá lạnh

Rất nhiều người thường thích uống nước lạnh để hạ nhiệt nhanh nhất là với người nóng trong. Nhưng mặc dù nước lạnh có thể giúp bạn sảng khoái nhưng uống nước quá lạnh có thể gây hại cho cơ thể. Nước lạnh có thể làm co mạch máu và ảnh hưởng đến tiêu hóa, dẫn đến khó chịu và đầy hơi. Nên uống nước ở nhiệt độ phòng để tránh sai lầm này.

Sai lầm khi uống nước

Sai lầm khi uống nước

Uống nước ngay trước khi đi ngủ

Đây là cách uống nước sai lầm. Uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây ra hệ luỵ nguy hiểm. Bởi nước khiến bạn khó ngủ hơn, đồng thời gây gián đoạn giấc ngủ khi bạn phải bật dậy để đi WC nhiều lần.

Hơn nữa, việc bạn uống nước trước khi ngủ còn hại thận của chúng ta hoạt động chậm hơn vào ban đêm, trong khi việc uống nước cũng đồng nghĩa với việc ép thận làm việc. Chân tay và mặt có thể bị sưng phù vào sáng hôm sau.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-sai-lam-khi-uong-nuoc-pha-hai-gan-than-cua-ban-850540.html