Những ngôi sao lần đầu góp mặt ở UCL: Watkins góp mặt; Nhạc trưởng Liverpool

Ollie Watkins

Aston Villa là một trong số ít đội bóng đã lên ngôi vô địch châu Âu khi đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết năm 1982.

Tuy nhiên, mùa giải này sẽ đánh dấu lần đầu tiên Villa góp mặt trong giải đấu kể từ khi thể thức được đổi mới ở mùa giải 1992/93 và đổi tên thành Champions League.

Watkins đang chờ đợi lần đầu tiên ra sân ở UCL.

Việc Villa cán đích trong top 4 Premier League đã mang đến cho Watkins cơ hội được tận hưởng bản ''nhạc hiệu'' ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB.

Watkins đã có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình tại Villa dưới thời huấn luyện viên Emery mùa giải trước, khi ghi tổng cộng 19 bàn thắng ở EPL.

Anh được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Villa Park in đậm dấu ấn ngay lần đầu góp mặt tại Champions League.

Michael Olise

Chỉ trong một thời gian ngắn, Michael Olise đã gia nhập danh sách những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất châu Âu.

Cầu thủ người Pháp có trận ra mắt Ngoại hạng Anh vào năm 2021 sau khi gia nhập Crystal Palace từ Reading, và sau màn trình diễn đầy tiềm năng, anh liên tiếp được trao cơ hội.

Trong suốt thời gian thi đấu cho đội bóng phía nam London, Olise đóng góp 16 bàn thắng và 25 pha kiến ​​tạo. Phong độ ấn tượng giúp Olise lọt vào mắt xanh nhiều đội bóng lớn, nhưng cuối cùng Bayern Munich đã là đội thuyết phục thành công tiền đạo 22 tuổi.

Chuyển đến môi trường mới, Olise đang hòa nhập khá tốt. Cầu thủ chạy cánh này đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ mới trong chiến thắng 6-1 của Bayern trước Holstein Kiel.

Đây được xem như động lực để Olise có thể hướng đến việc xuyên thủng mành lưới Dinamo Zagreb trong lần đầu tiên góp mặt ở UCL.

Alexis Mac Allister

Tiền vệ sinh năm 1998 đóng vai trò quan trọng giúp Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar và tiếp tục góp mặt trong đội hình giành chức vô địch Copa America năm nay.

Nhưng mặc dù đã trải qua những trận đấu lớn trên đấu trường quốc tế, Mac Allister vẫn sẽ có chút hồi hộp khi anh sắp có lần đầu tiên chơi bóng tại Champions League.

Allister đã sẵn sàng ''hít thở'' bầu không khí UCL.

Điều thú vị là Mac Allister chỉ trải nghiệm bóng đá châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi Liverpool vào đến tứ kết UEFA Europa League mùa giải trước.

Cựu sao Brighton đã tạo được ấn tượng lớn tại Anfield kể từ khi rời Brighton năm ngoái, và anh hy vọng sẽ giành được danh hiệu cùng The Kop mùa giải này.

Cá nhân Allister hiện đang giữ vai trò quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của tân HLV Arne Slot. Anh đá chính cả 4 trận ở Premier League, góp công lớn giúp đội nhà giành 3 thắng lợi.

Vì vậy ngôi sao người Argentina khả năng cao sẽ góp mặt ngay từ đầu ở trận đấu giữa Liverpool với Milan diễn ra vào rạng sáng mai.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhung-ngoi-sao-lan-dau-gop-mat-o-ucl-watkins-gop-mat-nhac-truong-liverpool-850524.html