Hòa Minzy mong muốn nhận nuôi em bé làng Nủ mất cả gia đình sau lũ quét: Mẹ Hoà luôn dang rộng vòng tay

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của bé Lan, nhiều người không khỏi xót xa, trong đó có Hòa Minzy. Nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn được nhận nuôi bé, đưa bé về sống cùng mình và con trai.

Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra tại Làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vào ngày 10/9 đã biến cả ngôi làng thành đống đổ nát, vùi lấp hơn 100 nạn nhân xấu số khi họ còn chưa kịp tỉnh giấc.

Trong số những người may mắn thoát nạn có em Hoàng Ngọc Lan, sinh năm 2018. Em là người sống sót duy nhất trong gia đình 5 người ở Làng Nủ. Trận lũ quét đã cướp đi bố mẹ, anh chị và bà nội của bé Lan. Đau lòng hơn, chỉ mới tuần trước thôi, cô bé còn vui vẻ đi khai giảng vào lớp 1, thì giờ đây em chỉ còn một mình nằm đơn độc trên giường bệnh.

hoa-minzy-mong-muon-nhan-nuoi-em-be-lang-nu-mat-ca-gia-dinh-sau-lu-quet-1
Bé Lan là người duy nhất hiện còn sống sót trong gia đình 5 người sau trận lũ quét ở Làng Nủ

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của bé Lan, nhiều người không khỏi xót xa, trong đó có Hòa Minzy. Nữ ca sĩ bày tỏ mong muốn được nhận nuôi cô bé và đưa bé về sống cùng mình và con trai.

Gần đây, trên trang cá nhân, Hòa Minzy đã chia sẻ rõ hơn về ý định của mình. Cô cho biết đã liên lạc được với chính quyền và gia đình bé Lan. Hiện tại, bé Lan vẫn còn bà ngoại, nên nữ ca sĩ đang chờ quyết định từ gia đình.

Hòa Minzy chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “Tâm ý của em là mong con sẽ có một môi trường sống tốt, thân thiện và nhiều tình yêu thương để bù đắp phần nào cho con. Em lo lắng tình trạng nhận nuôi các bé mồ côi hiện nay dễ xảy ra các vấn đề nguy hiểm như mang cháu về rồi bạo lực, bắt cháu lao động khổ nhọc hoặc xa hơn là nạn buôn bán nội tạng. Cho nên ngay khi nhìn thấy hình ảnh bé, em vô cùng thương xót.

Em đã liên lạc đến chính quyền và nhận được câu trả lời là hiện bé vẫn còn người thân là bà ngoại. Bà và các dì đang chăm bé nên cũng yên tâm phần nào ạ.

Em có liên hệ tới gia đình bé để nắm được ý kiến của gia đình, thì sáng nay được truyền đạt lại từ bà ngoại bé, Bà gửi lời cảm ơn lòng tốt của em và hi vọng em đợi gia đình cũng như sức khỏe của cháu được ổn định hơn, mẹ bé cũng chưa được kiếm thấy nên còn rất rối bời. Sau đó, gia đình mới đưa đến quyết định được.

Em vẫn chờ ạ. Nếu gia đình muốn để bé bên cạnh thì chắc chắn nhà nước sẽ hỗ trợ học hành của bé tới lớn và các mạnh thường quân cũng sẽ đồng hành cùng con, hỗ trợ về mặt kinh tế để bà cháu tạm thời có cuộc sống sinh hoạt ổn định. Nếu con vẫn gặp nhiều khó khăn thì Hoà Minzy sẵn sàng hỗ trợ chu cấp cho con từ nay tới 18 tuổi. Dù sao được ở cạnh người thân vẫn là tốt nhất cho bé nếu gia đình, bà ngoại đủ sức khoẻ ạ”.

hoa-minzy-mong-muon-nhan-nuoi-em-be-lang-nu-mat-ca-gia-dinh-sau-lu-quet-2
Hòa Minzy mong muốn được nhận nuôi em bé

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm rằng nếu gia đình quyết định để cô nuôi bé Lan, cô sẽ cam kết mang đến cho con một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương.

Hòa Minzy viết: “Mẹ Hoà luôn dang rộng vòng tay đón con về với nhà mình. Về với mẹ Hoà, tất cả tiền bạc của mạnh thường quân đã, đang cho con thì gia đình giữ lại, mẹ Hoà không liên quan tới, cũng sẽ không bao giờ để con phải lao động vất vả, không bao giờ mang con lên mạng kêu gọi bất cứ một sự hỗ trợ nào.

Hoà không hứa cho con học trường quốc tế hay ăn sơn hào hải vị, nhưng chắc chắn cho con được cuộc sống đủ đầy tình yêu thương. Khi nào con nhớ bà thì về thăm bà, hoặc bà lên thăm con. Con trưởng thành, muốn về sống chăm sóc bà cũng được, không có sự gượng ép hay bắt buộc nào ở đây. Hoàn toàn là từ trái tim ạ.

Hiện tại, Hòa chưa thể tới trực tiếp thăm con do vấn đề cá nhân, nhưng sẽ sớm nhất tới để gặp bà và ôm con một cái thật lâu”.

hoa-minzy-mong-muon-nhan-nuoi-em-be-lang-nu-mat-ca-gia-dinh-sau-lu-quet-3
Hòa Minzy cho biết, nếu được nhận nuôi bé sẽ cho bé đầy đủ tình yêu thương

Tấm lòng của Hòa Minzy đã khiến nhiều người cảm phục. Bên dưới phần bình luận, nhiều người đã để lại những bình luận rằng:

- Đọc những lời chia sẻ của Hòa, tôi đã rơi nước mắt. Mong rằng con sẽ sớm đến với mẹ Hòa

- Người thật, việc thật. Tuyệt vời quá Hòa ơi! Luôn ủng hộ Hòa

- Một nghĩa cử cao đẹp, chỉ mong còn nhiều người có tấm lòng sẵn sàng làm những việc tốt như Hòa

- Ngưỡng mộ tấm lòng của Hòa. Chúc Hòa sức khỏe dồi dào để tiếp tục làm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoa-minzy-mong-muon-nhan-nuoi-em-be-lang-nu-mat-ca-gia-dinh-sau-lu-quet-me-hoa-luon-dang-rong-vong-tay-850489.html