HOÀ MÌNH VÀO KHÔNG KHÍ TRUNG THU TẠI “HỘI YẾN DIÊU TRÌ CUNG” – BÁO ÂN TỪ – TÒA THÁNH TÂY NINH

“Hội Yến Diêu Trì Cung”- lễ hội hoành tráng và độc đáo nhất diễn ra vào mỗi mùa Trung Thu. Đây là một trong những lễ hội lớn không nên bỏ lỡ tại Tây Ninh.

Mỗi năm đến Trung Thu, chùa Toà Thánh, Tây Ninh lại có dịp chào đón hàng trăm nghìn du khách trên khắp đất nước đến tham quan và tham gia ngày hội đặc sắc của Đạo Cao Đài. “Hội Yến Diêu Trì Cung” từ lâu đã là cái tên quen thuộc và ấn tượng nhất khi nhắc về Tây Ninh.

(Các Họ Đạo cùng chuẩn bị các gian trưng bày trong lễ hội)

Khi đến với “Hội Yến Diêu Trì Cung” bạn sẽ được thưởng thức các món ăn chay miễn phí vô cùng hấp dẫn và chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của hoa quả, đèn trang trí từ hơn 100 gian trưng bày, triển lãm.

Gian triển lãm Hai Bà Trưng tại lễ hội

Trong mỗi gian trưng bày, người nghệ nhân sẽ tạo nên những tác phẩm độc đáo với đa dạng chủ đề như Long, Lân, Quy, Phụng, cũng như kể các câu chuyện lịch sử, cổ tích dân gian bằng hình thức sống động như Hai Bà Trưng, sự tích Trầu cau, sự tích Mai An Tiêm,…

Gian triển lãm sự tích Mai An Tiêm tại lễ hội
Một gian trưng bày tại lễ hội, nguồn: page Tây Ninh Trong Tôi

Đặc biệt, điều mà bạn không thể bỏ lỡ là tiết mục rước Cộ Bông và Múa Lân Sư Rồng (hay còn được gọi là múa Rồng Nhang), đây là những tiết mục độc đáo và khiến khách du lịch khó quên nhất khi tham gia lễ hội.

Đại lễ “Hội Yến Diêu Trì Cung” năm nay sẽ diễn ra vào 18 giờ 30, ngày 17/9/2024. Nếu có dịp, bạn hãy đến Tây Ninh để chiêm ngưỡng và hoà mình vào không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sôi động nơi đây nhé.

Đạo Cao Đài: tên gọi đầy đủ là “Hội Thánh Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ Tòa Thánh Tây Ninh”, thành lập vào ngày 19/11/1926 tại huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là tôn giáo được công nhận chính thức tại Việt Nam với hơn 2,6 triệu tín đồ theo đạo cả trong và ngoài nước.

Trúc Thi

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoa-minh-vao-khong-khi-trung-thu-tai-hoi-yen-dieu-tri-cung-bao-an-tu-toa-thanh-tay-ninh-850454.html