3 điểm đen sau trận thắng của M.U: Nghịch lý Zirkzee; Cẩn thận với Mainoo

Nghịch lý Zirkzee

Công bằng mà nói, dù không ghi bàn hay kiến tạo, Joshua Zirkzee vẫn có một màn trình diễn đáng khen ngợi trong trận thắng Southampton. Chân sút người Hà Lan đóng vai trò như một cầu nối giữa hàng tiền vệ và tuyến đầu, thường xuyên lùi sâu nhận bóng, kết nối lối chơi và tạo điều kiện cho các đồng đội xung quanh di chuyển vào những khu vực nguy hiểm.

Zirkzee xuất hiện trong hầu hết những tình huống Man Utd triển khai tấn công, nhưng đáng tiếc, anh lại không hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng nhất của một tiền đạo trung tâm: ghi bàn. Trước Southampton, chân sút người Hà Lan bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance), và đây cũng là số cơ hội ngon ăn mà Zirkzee phung phí trong thảm bại dưới tay Liverpool hồi đầu tháng.

Một khi Rasmus Hojlund trở lại, rõ ràng Ten Hag sẽ phải đối mặt với một câu hỏi hóc búa là tiếp tục sử dụng Zirkzee hay trao trả suất đá chính cho tiền đạo người Đan Mạch. Rõ ràng, sự xuất hiện của Zirkzee đã giúp cho hàng công của Man Utd hoạt động hiệu quả hơn đáng kể, nhưng anh thực sự đang mang đến một mối quan ngại lớn với khả năng dứt điểm yếu kém.

Zirkzee cần cải thiện khả năng săn bàn.

Cơn bão chấn thương

Mùa giải năm ngoái, HLV Erik Ten Hag đã phải vật lộn với hàng loạt ca chấn thương nơi hàng phòng ngự, buộc chiến lược gia người Hà Lan phải liên tục thay đổi bộ tứ vệ của mình. Sau trận đấu vừa qua, một viễn cảnh tương tự có vẻ như đang lặp lại khi bộ ba Matthijs De Ligt, Lisandro Martinez và Noussair Mazraoui đồng loạt gặp vấn đề về thể lực và không thể tiếp tục khi đấu.

Được biết, tình hình của những ngôi sao kể trên không quá nghiêm trọng, nhưng vẫn đủ để khiến Ten Hag phải đau đầu khi Man Utd chuẩn bị đụng độ Barnsley trong khuôn khổ League Cup. Sắp tới đây, Europa League sẽ chính thức khởi tranh và nguy cơ Quỷ đỏ phải đối mặt với những ca chấn thương sẽ gia tăng đáng kể. Vì vậy, chiến lược gia người Hà Lan cần phải tận dụng hết những phương án mà mình có để xoay tua đội hình một cách hiệu quả nhất.

Cẩn thận với Mainoo

Không nằm ngoài dự đoán, Casemiro đã đánh mất suất đá chính sau màn thể hiện thảm họa trong trận thua Liverpool. Hiển nhiên, việc Kobbie Mainoo góp mặt trong đội hình xuất phát thì chẳng có gì để bàn cãi, song, nếu nhìn vào số trận đấu mà tiền vệ người Anh đã góp mặt kể từ đầu mùa, có lẽ không ít cổ động viên của Man Utd sẽ cảm thấy lo ngại.

Ten Hag nên cẩn thận với Mainoo.

Mainoo đã đá chính trong toàn bộ 4 trận đấu của Quỷ đỏ ở mùa giải mới, chơi trọn vẹn 90 phút trong 3/4 trận. Không khó để nhận thấy những màn thể hiện gần đây của Mainoo đã không còn quá xuất sắc, và đây có thể là dấu hiệu cho thấy tiền vệ người Anh đang bị "vắt kiệt sức" bởi Man Utd. Cần biết, Mainoo mới chỉ bước sang tuổi 19, và ngoại trừ anh thì không có một tài năng U23 nào của Quỷ đỏ đá chính trong toàn bộ 4 vòng đấu đã qua.

Lisandro Martinez là một cầu thủ khác góp mặt trong đội hình xuất phát ở cả 4 trận, và trong trận gặp Southampton thì anh đã dính chấn thương. Rõ ràng, Man Utd cần phải cẩn trọng hơn với Mainoo, và với sự hiện diện của Manuel Ugarte thì Ten Hag cũng nên tìm cách giảm thiểu thời gian thi đấu của tiền vệ 19 tuổi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-diem-den-sau-tran-thang-cua-m-u-nghich-ly-zirkzee-can-than-voi-mainoo-850442.html