Quyết định khiến Michael Owen ôm nỗi đau suốt đời với Man United

Michael Owen từng là một trong những chân sút đáng sợ với khả năng bứt tốc trong quãng ngắn khi sự nghiệp mới chớm nở. Chấn thương gân kheo vào năm 1999 buộc

Owen phải thay đổi cách chơi, từ đó người ta không còn thấy nhiều những pha bứt tốc và ghi bàn của anh. Tuy nhiên, Owen vẫn đủ hay để giành Quả bóng Vàng 2001.

Owen từng khoác áo Man Utd.

Năm 2006, Owen đứt dây chằng đầu gối và những gì tinh túy nhất của thần đồng bóng đá Anh một thời cũng dần biến mất. Sự nghiệp Owen lụi tàn sau khi chia tay Liverpool, nơi anh ghi 158 bàn sau 297 trận.

Tới năm 2009, Owen bất ngờ gia nhập Man Utd. Anh trải qua 3 năm gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford, vô địch Premier League, League Cup và FA Cup. Dù vậy, quyết định này khiến Owen mãi hối hạn về sau.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Off The Ball vào năm 2018, Owen chia sẻ về sự tổn thương khi lần đầu tiên trở lại Anfield dưới màu áo của Manchester United.

Anh thừa nhận cảm giác như "một lưỡi dao đâm vào tim" khi bị chính các CĐV từng yêu quý mình la ó.

"Khi tôi trở lại Anfield và nghe một vài người la ó, đó là cảm giác như một lưỡi dao đâm vào trái tim tôi. Tôi đã cống hiến cho CLB và luôn cảm thấy yêu mến đội bóng," Owen bộc bạch.

Năm 2020, khi xuất hiện trên podcast Greatest Game của người đồng đội cũ Jamie Carragher, Owen tiết lộ rằng anh thường phải giấu nước mắt mỗi khi quay lại Anfield.

"Mỗi lần trở lại Anfield đều rất đau đớn. Tôi đã khóc trong phòng chờ của các cầu thủ và hy vọng không ai nhìn thấy. Đó là sự dằn vặt kéo dài trong nhiều năm," anh nói.

Owen so sánh cảm giác này với việc "chia tay với vợ" – một nỗi đau mà anh chỉ có thể trách bản thân mình.

Owen nở rộ tài năng trong màu áo Liverpool.

Quyết định đến Real Madrid là bước đầu của chuỗi sự kiện dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ của anh với Liverpool và người hâm mộ.

"Tôi vẫn yêu Liverpool. Khác với Carragher, cậu ấy vẫn ở đó và được người hâm mộ tôn sùng, còn tôi thì không. Đó là điều mà tôi phải sống chung," Owen chia sẻ thêm.

Cuối cùng, thần đồng bóng đá Anh một thời thừa nhận: "Nếu tôi đi ngang qua một CĐV Liverpool, họ sẽ gọi tôi là 'gã Man United'.

Tôi phải sống với điều đó và nó đã giết chết tôi suốt thời gian dài. Vết thương này sẽ không bao giờ lành".

Dù sự nghiệp của Owen đã kết thúc từ lâu, nhưng rõ ràng quyết định chuyển đến Manchester United vẫn là một vết đen không thể xóa nhòa trong mắt người hâm mộ Liverpool.

Trong màu áo The Kop, Owen từng là một trong những cầu thủ hay nhất trong thế hệ của mình.

Đặc biệt trong năm 2001, Owen ghi 28 bàn thắng, góp công lớn giúp Liverpool giành cú ăn 5 (FA Cup, Cúp Liên đoàn, Siêu cúp Anh, UEFA Cup và Siêu cúp châu Âu).

Thành tích trên giúp Owen vượt qua Raul Gonzalez và Oliver Kahn để giành danh hiệu Quả bóng vàng khi chỉ mới 22 tuổi. 21 năm đã trôi qua, vẫn chưa có thêm cầu thủ người Anh nào tái hiện được chiến tích của Owen.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/quyet-dinh-khien-michael-owen-om-noi-dau-suot-doi-voi-man-united-849143.html