Nhỏ dầu gió vào giấy: Công dụng quý giá ngày mưa ẩm ai cũng cần dùng đến

Hãy áp dụng một mẹo nhỏ nhưng có võ dưới đây, sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền. Nhỏ dầu gió vào giấy đặc biệt tốt cho những ngày mưa ẩm.

Dầu gió là vật dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình. Hãy áp dụng một mẹo nhỏ nhưng có võ dưới đây, sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền. Nhỏ dầu gió vào giấy đặc biệt tốt cho những ngày mưa ẩm.

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp chống ẩm mốc trong nhà

Những ngày mưa bão kéo dài, nước vào nhà dễ khiến nhà cửa bị ẩm ướt, vô cùng khó chịu. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà có nguy cơ sinh ra nấm mốc, gây bệnh. Vào lúc này, bạn chỉ cần sử dụng một chai dầu gió có giá vài chục nghìn sẽ giúp giảm hản mùi ẩm mốc trong phòng, giúp tiết kiệm đáng kể cả tiền lẫn sức.

Dầu gió có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc nên rất hiệu quả trong việc duy trì một môi trường khô ráo, giúp cho không gian sống trở thông thoáng.

Dầu gió có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc nên rất hiệu quả trong việc duy trì một môi trường khô ráo, giúp cho không gian sống trở thông thoáng.

Dầu gió có tính kháng khuẩn và chống nấm mốc nên rất hiệu quả trong việc duy trì một môi trường khô ráo, giúp cho không gian sống trở thông thoáng. Để tăng cường hiệu quả, bạn hãy nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy rồi sau đó đặt chúng ở góc nhà tại những vị trí khuất. Đảm bảo chắc chắn, chúng vừa phát huy công dụng tiện lợi, vừa không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian.

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là một khu vực chứa nhiều vi khuẩn và thường phát sinh mùi hôi khó chịu. Do đó, nhiều gia đình thường sử dụng thêm sáp thơm hoặc tinh dầu để giúp nhà vệ sinh có mùi thơm tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đạt được hiệu quả này chỉ nhờ việc nhỏ vài giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh và sau đặt ở góc phòng mà cũng khá tiết kiệm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm mùi hôi sẽ được khử sạch và trả lại một không gian thơm phảng phất mùi bạc hà rất dễ chịu.

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp khử mùi trong tủ quần áo

Tủ quần áo là một nơi dùng để chứa các loại trang phục được giặt thơm tho mỗi ngày, tuy nhiên khu vực này vẫn có thể phát sinh mùi hôi nhất là trong những ngày ẩm ướt và thiếu nắng. Ngoài ra, tủ gỗ cũng là vật dụng dễ xuất hiện mùi khó chịu.

Tương tự như trên, bạn hãy đặt một cuộn giấy đã được nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong góc tủ. Lúc này, hương thơm mát từ dầu gió không chỉ giúp làm thơm áo quần mà còn hạn chế được mùi hôi của tủ. Đồng thời, nó còn giúp đuổi gián, đuổi côn trùng hiệu quả.

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp khử mùi hôi giày dép

Giày dép sau một thời gian sử dụng sẽ rát dễ phát sinh mùi khó chịu. Cách xử lý cho trường hợp này cũng rất đơn giản, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào một miếng lót giày, hoặc nhỏ dầu gió vào 1 tờ giấy mềm rồi đặt vào trong giày. Khi cần dùng, bạn có thể lấy tờ giấy đó ra, sau đó cứ lặp lại để loại bỏ mùi hôi khó chịu của giày.

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp khử mùi hôi giày dép

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp khử mùi hôi giày dép

Nhỏ dầu gió vào giấy giúp đuổi côn trùng hiệu quả

Dầu gió còn có tác dụng đặc biệt trong việc đuổi muỗi và côn trùng. Bạn có thể trực tiếp bôi dầu gió lên da để làm dịu vết muỗi đốt và khiến chúng tránh xa. Tuy nhiên, nhiều người không thích điều này vì dầu gió có mùi thơm hơi nồng.

Thay vào đó, bạn hãy nhỏ dầu gió vào trong lõi giấy vệ sinh và đặt ở bàn hoặc ở cạnh giường ngủ. Nếu không muốn đặt cả một cuộn giấy "to oạch", bạn có thể nhỏ tinh dầu đó vào tờ giấy hoặc một miếng băng urgo rồi dán lên tường hoặc phía trước quạt để đuổi côn trùng. Khi đó, bạn sẽ chỉ cần yên tâm ngủ ngon mà không sợ tiếng vo ve của ruồi, muỗi làm phiền.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nho-dau-gio-vao-giay-cong-dung-quy-gia-ngay-mua-am-ai-cung-can-dung-den-849130.html