Tiếp viên hàng không thường "dắt túi" 1 quả chuối lên máy bay: Họ dùng làm gì?

Bạn có biết nguyên nhân vì sao tiếp viên hàng không lại thường mang một quả chuối lên máy bay?

Nghề tiếp viên hàng không là một nghề khá hấp dẫn với giới trẻ hiện nay. Tuy vậy, công việc này cũng có nhiều nét khuất trong đó mà chỉ người trong cuộc mới có thể thấu hiểu. Bạn có biết nguyên nhân vì sao tiếp viên hàng không lại thường mang một quả chuối lên máy bay?

Vì sao các tiếp viên hàng không hay mang chuối lên máy bay?

Như chúng ta đã biết, tiếp viên hàng không có một môi trường làm việc khá đặc biệt. Họ làm việc ở độ cao khá lớn nên thường xuyên phải chịu cảnh thiếu oxy, áp suất thấp. Ngoài ra, do việc hoạt động ở các múi giờ khác nhau, nhịp đồng hồ sinh học của các tiếp viên hàng không gần như bị đảo lộn, gây nên ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của họ. Những người làm công việc này thường có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ và mệt mỏi. Chưa kể lịch bay dày đặc khiến cho thời gian nghỉ ngơi của các tiếp viên hàng không thường khá ít ỏi.

Việc dùng chuối sẽ giúp các họ bảo vệ dạ dày của mình khỏe mạnh hơn, giúp chống lại các cơn co thắt khó chịu có thể đến bất cứ lúc nào.

Việc dùng chuối sẽ giúp các họ bảo vệ dạ dày của mình khỏe mạnh hơn, giúp chống lại các cơn co thắt khó chịu có thể đến bất cứ lúc nào.

Vì phải chịu đựng quá nhiều áp lực và rủi ro, họ cần được bồi bổ sức khỏe để có thể tiếp tục công việc của mình. Chuối tuy nghe có vẻ dân dã nhưng lại có tác dụng hữu hiệu trong trường hợp này.

Bệnh nghề nghiệp của các tiếp viên hàng không thường liên quan đến dạ dày và đường ruột. Chuối giúp cho kích thích sự sinh sản và giúp cho sự phát triển của các tế bào niêm mạc dạ dày. Đây vốn là lớp màng bảo vệ bên trong, giúp ngăn axit dịch vị làm tổn thương dạ dày. Nếu lớp niêm mạc này tổn thương thì dạ dày sẽ bị kích thích và gây ra các triệu chứng đau, viêm loét... Việc dùng chuối sẽ giúp các họ bảo vệ dạ dày của mình khỏe mạnh hơn, giúp chống lại các cơn co thắt khó chịu có thể đến bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, khi máy bay càng lên cao, áp suất sẽ càng giảm làm ảnh hưởng đến huyết áp. Chuối với hàm lượng kali cao sẽ giúp cho cơ thể bài trừ lượng natri thừa và giúp kiểm soát tốt huyết áp cũng như ngăn các bệnh lý tim mạch. Ngoài ra, chuối chứa một loại cellulose gọi là pectin có tác dụng làm ẩm đường ruột để các bộ phận này hoạt động trơn tru, giải quyết được vấn đề táo bón và sự khó chịu ở đường tiêu hóa.

Đăc biệt, chuối còn có thể tăng cường thị lực, giúp cho đôi mắt sáng khỏe. Chuối cũng là một loại thực phẩm giàu năng lượng, giúp no lâu và xương răng thêm chắc khỏe, làm giảm nguy cơ các bệnh ung thư cùng nhiều bệnh tật khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối, không nên dùng nhiều hơn vì rất có thể sẽ gây đau đầu, sâu răng, buồn nôn thậm chí mạch đập chậm và gây tổn hại cho hệ thần kinh. Thực phẩm nào tốt cũng chỉ nên dùng đúng đối tượng và lượng vừa phải, dùng quá nhiều sẽ gây ra phản ứng ngược.

Hành lý của các tiếp viên hàng không thường có gì?

Hành lý của các tiếp viên hàng không thường mang một vài vật dụng cần thiết

Hành lý của các tiếp viên hàng không thường mang một vài vật dụng cần thiết

+ Tài liệu đi bay

Đây là những tài liệu họ bắt buộc cần phải mang theo như: thẻ tiếp viên, chứng chỉ bay và giấy chứng nhận sức khỏe được phê duyệt, hộ chiếu.

+ Điện thoại thông minh và máy tính bảng có cài ứng dụng dành riêng cho phi hành đoàn.

+ Giày bệt, găng tay và áo khoác ngoài hay một bộ đồng phục dự phòng.

+ Quần áo và vật dụng vệ sinh cá nhân, các đồ trang điểm và túi đựng đồ ăn.

+ Đèn pin, kit sơ cứu, đồ ăn nhẹ cùng với sổ tay và bút để ghi lại những thông tin quan trọng của chuyến bay.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiep-vien-hang-khong-thuong-dat-tui-1-qua-chuoi-len-may-bay-ho-dung-lam-gi-849101.html