Nỗi đau tột cùng của người đàn ông một lúc mất đi cả mẹ, vợ và 3 con nhỏ trong trận lũ quét

Trận lũ quét kinh hoàng đã ập đến khi những đứa trẻ vẫn chưa ngủ đủ giấc và người lớn còn chưa kịp ra đồng. Không khí đau thương bao trùm cả bản làng nhỏ bé.

Sáng 11/9, một ngày sau trận lũ quét tàn khốc đã chôn vùi cả thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai), không khí tang thương đã bao trùm toàn bộ vùng quê nghèo.

Ngay tại đầu thôn Làng Nủ, hình ảnh các khuôn mặt thất thần của những người đang tìm kiếm người thân khiến không khí trở nên nặng nề. Những người xa lạ từ các thôn lân cận, khi nghe tin đến cứu giúp, cũng đỏ hoe mắt, dõi theo dòng nước và bùn đất mà cảm thấy bất lực.

noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-dan-ong-mot-luc-mat-di-ca-me-vo-va-3-con-nho-1
Không khí tang thương bao trùm cả một vùng quê (Ảnh: Báo Lào Cai)

Có 5 người trong gia đình anh Hoàng Văn Thới gặp nạn trong vụ lũ quét. Anh Thới, với gương mặt thất thần, ngồi lặng lẽ, ánh mắt hướng về phía xa. Trận lũ quét đã cướp đi những người anh yêu thương nhất: mẹ già, vợ và 3 đứa con nhỏ.

noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-dan-ong-mot-luc-mat-di-ca-me-vo-va-3-con-nho-2
Anh Hoàng Văn Thới cùng 1 lúc mất đi những người thân yêu nhất (Ảnh: Báo Lào Cai)

Người đàn ông trụ cột của gia đình, đã từng trải qua nhiều khó khăn, giờ đây không thể kìm nén được nước mắt vì sự mất mát lần này là quá lớn. Ngồi bên thi thể 3 đứa con nhỏ, anh Thới không thể thốt nên lời.

Cũng giống như anh Thới, nhiều người dân ở thôn Làng Nủ cảm thấy không có gì có thể bù đắp nổi những mất mát mà họ đã trải qua sau trận lũ quét kinh hoàng hôm 10/9.

Tai họa ập đến khi những đứa trẻ vẫn chưa ngủ say, những người lớn chưa kịp ra đồng, và những người già đang mong trời tạnh để giúp con cháu dọn dẹp nhà cửa. Bản làng nhỏ bé, định cư lâu đời và hòa hợp với thiên nhiên dưới chân núi Con Voi đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.

"Tìm kiếm những người mất tích, chỉ mong là do mất sóng điện thoại thôi" - anh Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, nói trong khi cầm cuốn sổ ghi tên các nạn nhân mất tích với đôi mắt rưng rưng chia sẻ với Báo Vietnamnet. Anh Diệp nói tiếp: "Chỉ những người đi làm ăn xa hoặc không có mặt ở nhà vào thời điểm đó mới may mắn thoát nạn. Thiệt hại lúc này là không thể đo đếm được."

Sau khi thử gọi điện thoại vào số của những người hiện còn "mất tích" mà không thể liên lạc được, anh Diệp nhấn mạnh: "Chỉ mong là do mất sóng điện thoại thôi". Trong khi đó, nhiều thân nhân của những người đang mất tích vẫn đứng ngồi không yên, thẫn thờ ngóng chờ tin từ người thân.

noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-dan-ong-mot-luc-mat-di-ca-me-vo-va-3-con-nho-3
Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn (Ảnh: Báo Lào Cai)

Sau khi nhận được thông tin về vụ lũ quét nghiêm trọng tại thôn Làng Nủ, Thường trực Huyện ủy và UBND huyện Bảo Yên đã khẩn trương huy động các lực lượng quân đội và công an để nhanh chóng tiếp cận hiện trường và nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

Hiện tại, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong cùng Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và một số lãnh đạo sở, ngành của tỉnh Lào Cai đang trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường.

Sư đoàn 316 của Quân khu 2 đã cử 200 chiến sĩ tham gia, và 80 chiến sĩ công an cơ động từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tại Lào Cai cũng đang tham gia vào công tác khắc phục thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thêm vào đó, 200 học sinh từ Trường Cao đẳng Lào Cai cũng đã xuống giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả.

Theo số liệu thống kê đến 9h ngày 11/9, toàn thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (huyện Bảo Yên) có 167 hộ với 760 người; trong khu vực bị lũ quét có 37 hộ với 154 người và 4 người từ nơi khác đến. Sau khi rà soát, số liệu hiện tại cho thấy có 46 người an toàn, 22 người đã tử vong, 17 người bị thương (trong đó, 5 người đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị và 1 người chuyển đến Viện Việt Đức). Hiện vẫn còn 73 người mất tích.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/noi-dau-tot-cung-cua-nguoi-dan-ong-mot-luc-mat-di-ca-me-vo-va-3-con-nho-trong-tran-lu-quet-849068.html