"Chiến thuật của ông Kim Sang-sik chưa có nhiều thay đổi"

Sau thất bại trước Nga, ĐT Việt Nam tiếp tục hứng chịu một trận thua khác khi đối đầu với Thái Lan trong trận đấu giao hữu quốc tế mới đây. Bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Tiến Linh không thể giúp đoàn quân của HLV Kim Sang-sik ca khúc khải hoàn, khi Suphanat Mueanta và Patrik Gustavsson lần lượt lập công sau đó.

ĐT Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam. Ảnh: Thethao247

Sau trận cầu trên sân Mỹ Đình, HLV Phạm Minh Đức đã đưa ra nhận xét của bản thân về chiến thuật của ĐT Việt Nam trong cuộc chạm trán Thái Lan trên VTV:

"Tôi nghĩ chiến thuật của ông Kim Sang-sik cũng như các trận khác thôi, chưa có nhiều thay đổi. Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam chơi với sơ đồ 3-4-3 và sau khi bị dẫn bàn chuyển về 4-2-3-1. Trước đây, tôi mong HLV Kim Sang-sik sử dụng luôn đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1 ngay từ ban đầu. Khi đó, ĐT Việt Nam sẽ đông quân ở tuyến giữa và dễ dàng hơn trong việc gây sức ép và tấn công lên đối thủ".

HLV Phạm Minh Đức nói thêm về việc trẻ hóa ở ĐTQG hiện tại:"Khi thế hệ này không thể thành công nữa, chúng ta phải chờ đợi thế hệ mới, nền bóng đá nào cũng vậy. HLV cần xây dựng thêm các cầu thủ trẻ để cấy vào đội hình hiện tại. AFF Cup 2024 tới thì chúng ta cố gắng làm sao vào được top 4 đội mạnh nhất thôi, rồi tới Chung kết thì càng tốt".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chien-thuat-cua-ong-kim-sang-sik-chua-co-nhieu-thay-doi-849045.html