34 triệu còn 12 triệu bảng: Câu chuyện chuyển nhượng thành công hiếm hoi của Chelsea

Mykhailo Mudryk là ví dụ lớn nhất về sự tuyển dụng kém của câu lạc bộ, gia nhập The Blues trong một hợp đồng trị giá 89 triệu bảng từ Shakhtar Donetsk vào tháng 1 năm 2023. Cầu thủ người Ukraine mới ghi được 7 bàn thắng trong 62 lần ra sân cho câu lạc bộ, tương đương 12,7 triệu bảng cho mỗi bàn thắng mà anh ghi được. Tuy nhiên, ít nhất Mudryk vẫn được sử dụng thường xuyên hiện nay.

Sau 5 năm thành công ở Leicester City, hậu vệ trái Ben Chilwell đã chuyển đến Chelsea vào mùa hè tháng 8 năm 2020. Câu lạc bộ đã trả một khoản tiền khổng lồ là 50 triệu bảng Anh cho anh, và động thái này đã không thành công sau 4 năm nhìn lại.

Chelsea có nhiều thương vụ thất bại.

Chilwell đã có 106 lần ra sân tại Chelsea nhưng đã phải vật lộn rất nhiều với các vấn đề về thể lực và chấn thương sau vụ chuyển nhượng đắt giá của mình, giờ đây, Chilwell không còn nằm trong kế hoạch của Enzo Maresca.

Giữa tất cả những thương vụ thất bại đó, Tammy Abraham lại bất ngờ là cái tên cho thấy Chelsea vẫn có những quyết định đúng.

Tiền đạo Tammy Abraham đã trưởng thành từ học viện Cobham, gây ấn tượng trong nhiều lần cho mượn tại Bristol City và Aston Villa - ghi tổng cộng 52 bàn thắng trong 88 lần ra sân. Những màn trình diễn đó đã giúp anh có một suất trong đội 1 tại câu lạc bộ thời thơ ấu của mình, và anh ghi 30 bàn thắng trong 78 lần ra sân từ năm 2019 đến năm 2021, trước khi rời đi dưới thời Marina Granovskaia trong một vụ chuyển nhượng trị giá 34 triệu bảng Anh đến câu lạc bộ Serie A AS Roma.

Đây là động thái cho phép anh có thêm nhiều phút thi đấu giá trị cho đội 1, nhưng anh đã gặp phải vấn đề chấn thương ở Ý. Anh bị chấn thương dây chằng chéo trước vào năm 2023 và không lấy lại được phong độ tốt nhất, khiến anh gia nhập AC Milan theo dạng cho mượn vào mùa hè này.

Abraham rớt giá sau khi rời Chelsea.

Do vận đen với chấn thương, giá trị thị trường của Abraham đã giảm mạnh trong những tháng gần đây, cầu thủ người Anh hiện chỉ được định giá 12 triệu bảng, theo Football Transfers. Giá trị của anh hiện thậm chí thấp hơn giá trị của cựu đồng đội Ben Chilwell, người vẫn được định giá 16,1 triệu bảng Anh mặc dù anh gần đây đã bị loại khỏi đội hình của Maresca.

Mặc dù Chelsea đang săn lùng một tiền đạo mới, họ đã đưa ra quyết định đúng đắn khi bán Abraham, cầu thủ 26 tuổi này không đạt được đỉnh cao mà nhiều người mong đợi. Vận đen với những cấn thương chắc chắn là điều đáng tiếc, nhưng với sự sụt giảm nhanh chóng về giá trị thị trường của Abraham, Chelsea đã bán anh với mức giá cao nhất có thể - cho phép đầu tư thêm vào chất lượng trong đội hình 1 hiện tại. Đây là một câu chuyện thành công hiếm hoi của The Blues trong các kỳ chuyển nhượng gần đây.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/34-trieu-con-12-trieu-bang-cau-chuyen-chuyen-nhuong-thanh-cong-hiem-hoi-cua-chelsea-849038.html