HLV Brazil chỉ ra nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thua trận

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đoàn quân của HLV Masatada Ishii. Cả 3 bàn thắng của trận đấu đều được ghi trong hiệp 1. Sang hiệp 2, dù đã chơi tốt hơn nhưng Những chiến binh Sao vàng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ.

ĐT Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng để thủng lưới 2 bàn trước Thái Lan.

Sau trận đấu, HLV Alexandre Polking - người đang dẫn dắt CLB CAHN và từng giữ vài trò thuyền trưởng ĐT Thái Lan - đã chia sẻ với Znews về nguyên nhân giúp "Voi chiến" thắng trận:

"Tuyển Việt Nam chơi tốt sau giờ nghỉ giữa hai hiệp. Họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Song, Thái Lan lại phòng ngự quá tuyệt vời. Họ thậm chí có thể kết liễu trận đấu, tạo ra tỷ số cách biệt nếu các cầu thủ tận dụng thành công những tình huống phản công".

Thực tế, trước cuộc chạm trán nói trên, HLV người Brazil cũng từng cảnh báo ĐT Việt Nam về hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan với phát biểu:

"Khi còn ở ĐT Thái Lan, tôi tập trung vào lối chơi tấn công hơn và chấp nhận nhiều rủi ro. Tôi tin rằng để rút ngắn khoảng cách giữa trình độ của Đông Nam Á so với Châu Á thì chúng ta cần phải cố gắng chơi tấn công. ĐT Thái Lan hiện tại tập trung hơn khả năng phòng ngự và họ đang phòng ngự tốt hơn".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hlv-brazil-chi-ra-nguyen-nhan-khien-dt-viet-nam-thua-tran-849031.html