Trước cửa trồng hoa Sứ có tốt cho phong thủy gia đình không?

Nhiều người quan tâm trước cửa trồng hoa Sứ có tốt hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Có nên trồng hoa sứ trước nhà?

Cây hoa sứ huộc họ Apocynaceae (họ trúc đào). Cây hoa sứ được trồng rất phổ biến ở nước ta. Cây hoa sứ còn có tên gọi khác là cây đại, chăm pa…

Hoa sứ là cây thân gỗ, thân dáng tròn, mọng nước, vỏ cây màu trắng xám, có nhựa mủ. Lá cây sứ thon dài, đầu lá bo tròn có màu xanh lục đẹp mắt và mọc tập trung ở gần đầu các cành.

Hoa sứ khi nở mọc thành cụm dài, chung cuống dài từ 30 - 50cm. Cánh hoa sứ dày, mập, khi còn nụ thì xếp vặn. Hoa sứ có nhiều màu như màu trắng, vàng hoặc đỏ, hồng.

Cây hoa sứ được trồng rất phổ biến ở nước ta

Cây hoa sứ được trồng rất phổ biến ở nước ta

Tại Việt Nam, hoa sứ được trồng nhiều ở các ngôi chùa, đình, miếu. Vẻ đẹp dịu dàng của hoa sứ mang đến sự thư thái, bình yên, làm tan hết phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày.

Theo quan niệm phong thủy, hoa sứ mang ý nghĩa cát lành. Tuy nhiên, dựa theo màu sắc khác nhau mà ý nghĩa phong thủy của hoa sứ cũng có sự khác nhau.

Hoa sứ màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và tinh khôi. Loại hoa này còn biểu tượng cho khởi đầu thuận lợi và mong muốn gặt hái nhiều thành công, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Hoa sứ màu đỏ rất được chuộng trong ngày Tết bởi màu sắc này đại diện cho niềm vui và may mắn. Trồng cây hoa sứ màu đỏ sẽ giúp gia chủ bội thu may mắn, gặp nhiều thuận lợi, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Hoa sứ màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và tinh khôi

Hoa sứ màu trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và tinh khôi

Hoa sứ nở càng nhiều càng giúp gia chủ thịnh vượng, dễ phát tài, phát lộc. Đây là loài cây rất thích hợp  để trồng trước cửa nhà. Cây sứ trồng trước nhà còn mang ý nghĩa mến khách, thân thiện của gia chủ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng những chậu sứ bonsai trong phòng khách hay ban công để thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Loài hoa này cũng phù hợp để làm quà tặng trong những dịp quan trọng.

Loài hoa này cũng phù hợp để làm quà tặng trong những dịp quan trọng.

Loài hoa này cũng phù hợp để làm quà tặng trong những dịp quan trọng.

Cách trồng và chăm sóc cây hoa sứ

Chuẩn bị chậu cây

Trước khi trồng hoa sứ, bạn cần phải chọn được loại chậu phù hợp, có thể là chậu không tráng men hay chậu xi-măng, đá mài có khả năng thoát nước tốt. Không nên chọn những chậu nhựa, những chậu nhìn mỏng manh vì sẽ làm mất đi giá trị thẩm mỹ của cây. Nếu có thể thì hãy thêm đế kê chậu giúp dễ dàng thoát nước để cây tránh bị ngập úng, và đồng thời tăng vẻ sang trọng cho cây.

Chuẩn bị đất

Hoa sứ ưa đất chất dinh dưỡng, độ pH khoảng 6 là vừa và đất có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể trộn hỗn hợp đất gồm đá Perlite, tro trấu, xơ dừa, các loại phân bò phân trùn quế và các chất dinh dưỡng cho cây.

Chăm sóc cây hoa sứ

Hoa sứ là cây ưa khô hạn, cần nhiều ánh sáng, nắng càng nhiều thì hoa nở cũng đẹp hơn. Không cần tưới quá nhiều nước cho cây tránh thối rễ. Cây không chịu được lạnh nên cần phải phủ rơm rạ giúp cây ấm vào mùa đông.

Khi chuyển chậu cho cây, nên chọn làm vào mùa nắng và phải lưu ý đất trong chậu khô ráo. Nhẹ nhàng nhấc bộ bầu rễ ra khỏi chậu, rồi cắt tỉa rễ thối, rễ dài đồng thời dùng thuốc diệt nấm, kháng khuẩn xử lý các vết cắt ấy. Tiếp đó đặt cây sang chậu mới và san lấp đất. Chờ khoảng một tuần sau đó mới tưới tắm, chăm sóc cây bình thường.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/truoc-cua-trong-hoa-su-co-tot-cho-phong-thuy-gia-dinh-khong-849004.html