Thay thế Mainoo, "người cũ" M.U gây choáng trên ĐT Anh

Rạng sáng nay, ĐT Anh khép lại loạt trận quốc tế tháng 9 của mình bằng cuộc đối đầu tuyển Phần Lan trong khuôn khổ Nations League.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, thầy trò HLV Lee Carsley đã dễ dàng kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu tiên.

Tuy vậy, các chân sút của Tam Sư lại tỏ ra vô duyên và phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Dù vậy, rốt cuộc thì đoàn quân của Carsley vẫn giành được 3 điểm nhờ cú đúp đến từ Harry Kane ở hiệp hai.

Đáng chú ý, Carsley đã không sử dụng Kobbie Mainoo để đá cặp cùng Declan Rice trong trận đấu này, mà thay vào đó là Angel Gomes, một cựu tiền vệ của Manchester United.

Kể từ thời điểm chia tay Man Utd, Gomes đã thăng tiến mạnh mẽ và hiện đang được đánh giá như một tiền vệ hàng đầu Ligue 1.

Đáng chú ý, đây mới là lầm đầu tiên ngôi sao 24 tuổi đá chính dưới màu áo Tam Sư, nhưng anh đã mang đến một màn trình diễn đáng kinh ngạc.

Gomes thi đấu đầy xông xáo, đồng thời thể hiện được khả năng chuyền bóng xuất sắc để giúp Anh kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Số liệu từ Statman Dave cho thấy, tiền vệ này có tổng cộng 130 lần chạm bóng, thực hiện chính xác 116/124 đường chuyền - bao gồm 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, 3 đường chuyền vượt tuyến chính xác và 17 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân đối phương (nhiều nhất trận).
Bên cạnh đó, Gomes còn gây ấn tượng với tỷ lệ tắc bóng chính xác 100%, 4 lần thắng tranh chấp tay đôi, 5 tình huống thu hồi bóng, 1 pha đánh chặn và được Fotmob chấm điểm 8 - cao hơn cả Declan Rice (7.4).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thay-the-mainoo-nguoi-cu-m-u-gay-choang-tren-dt-anh-848999.html