Thua Thái Lan, tuyển Việt Nam đón thêm cú sốc từ FIFA

Sau trận thua Nga 0-3, tuyển Việt Nam lại đón nhận tin buồn khi để Thái Lan vượt qua với tỷ số 1-2. Các bàn thắng của Suphanat Mueanta và Patrik Gustavsson đã giúp 'Voi chiến' lội ngược dòng sau khi sớm bị thủng lưới bởi tình huống dứt điểm của Nguyễn Tiến Linh.

Mới đây, trang Foot Rankings dự đoán bảng xếp hạng FIFA đã cập nhật thứ hạng của tuyển Thái Lan, cho thấy họ đã tăng lên 1 bậc, từ vị trí 101 lên đứng thứ 100 thế giới, với số điểm từ 1218.56 tăng lên 1223.06 điểm, và vẫn giữ vị trí số 1 trong khu vực ASEAN.

Trong khi đó, Việt Nam sau khi thua Nga 0-3 và thua Thái Lan 1-2, đã tụt xuống 2 bậc, từ vị trí 115 xuống đứng thứ 117 thế giới. Đây rõ ràng là những kết quả đáng buồn khi chúng ta vẫn đang hướng đến mục tiêu tìm lại vị thế dưới triều đại HLV Kim Sang-sik.

Dù sao, phía trước tuyển Việt Nam vẫn còn những cơ hội nữa để cải thiện thứ hạng. Chúng ta sẽ có 2 trận giao hữu gặp Lebanon và Ấn Độ vào tháng 10 để tiếp tục thử nghiệm đội hình trước khi hướng đến mục tiêu đạt thứ hạng cao ở ASEAN Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thua-thai-lan-tuyen-viet-nam-don-them-cu-soc-tu-fifa-848997.html