2 điểm sáng và 3 điểm tối của ĐT Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

ĐT Việt Nam vừa kết thúc đợt FIFA Days tháng 09/2024 theo một kịch bản ít mong đợi khi toàn thua cả 2 trận mà mới nhất là thất bại 1-2 trước Thái Lan. Với việc "Voi chiến" không mang sang dải đất hình chữ S những nhân tố tốt nhất thì đây được xem kết quả khiến NHM buồn lòng. Ở màn đọ sức vừa qua, đoàn quân HLV Kim Sang-sik đã có 2 điểm sáng cần phát huy cùng 3 điểm tối phải khắc phục vào thời gian tới.

*Điểm sáng

1. Sát thủ trở lại

Phút 21 của trận đấu, nhận đường chuyền vượt tuyến của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh thoát xuống đối mặt thủ môn Patiwat và dứt điểm quyết đoán mở tỷ số. Đây đã là pha lập công thứ 3 của tiền đạo sinh năm 1997 sau 4 trận ra sân dưới thời HLV Kim Sang-sik, trước đó là cú đúp vào lưới Philippines trong tháng 6.

Nguyễn Tiến Linh vẫn đóng vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam. Ảnh: 24h.

Đáng nói hơn, NHM không được chứng kiến khả năng ghi bàn của tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương tại ĐTQG suốt một thời gian dài dưới thời HLV Philippe Troussier khi anh liên tục tịt ngòi. Dẫu vậy, bản năng sát thủ đến từ chân sút sinh năm 1997 đã được khơi dậy. Tiến Linh vẫn sẽ là niềm kỳ vọng số 1 trên hàng công Những chiến binh Sao Vàng thời gian tới.

2. Giá trị thủ lĩnh

Quế Ngọc Hải tiếp tục chứng minh vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự khi chơi khá tốt ở trận đấu vừa qua. Trước Thái Lan, "Hải Quế đã có 2 pha phá bóng, thực hiện 3/3 pha tranh chấp trên không thành công. Bên cạnh đó, khả năng phát động tấn công của nhân tố sinh năm 1993 được đánh giá cao khi anh có 16 đường chuyền vượt tuyến trong cả trận.

Chính Ngọc Hải đã đóng vai kiến tạo bằng đường chuyền dài để Nguyễn Tiến Linh lập công mở tỷ số trận đấu. Anh được SofaScore chấm 7.2 điểm, đứng thứ nhì trong số các cầu thủ của ĐT Việt Nam sau Nguyễn Quang Hải. Rõ ràng, cầu thủ đang thi đấu cho Bình Dương vẫn đóng vai trò quan trọng tại ĐT Việt Nam.

*Điểm tối

1. Sai lầm cố hữu

Những sai lầm cố hữu đã khiến ĐT Việt Nam liên tục trả giá qua từng trận đấu và nó vẫn chưa được khắc phục. Trước Thái Lan, chúng ta thua trong một tình huống chống bóng bổng kém dù HLV Kim Sang-sik rất chú trọng vào việc chọn các nhân tố có chiều cao tốt.

Bên cạnh đó, điểm yếu hành lang biên tiếp tục được thể hiện khi Nguyễn Phong Hồng Duy phá bóng ngay vào chân Patrik Gustavsson để tiền đạo đối phương ghi bàn. Đáng nói hơn, chúng ta đã lặp lại những sai lầm giống như trận gặp ĐT Nga.

Hàng thủ ĐT Việt Nam lại mắc sai lầm khó chấp nhận. Ảnh: 24h.

2. Tấn công bế tắc

Khâu tấn công thật sự là vấn đề lớn với ĐT Việt Nam. Tuyến trên với hỏa lực mạnh gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh hay Phan Văn Đức gần như bị chia cắt hoàn toàn trong hiệp 1. Sau giờ nghỉ, dù nỗ lực kiểm soát bóng nhưng Những chiến binh Sao Vàng lại chơi quá thiếu sáng tạo, không có ý tưởng rõ ràng và rơi vào bế tắc.

3. Tuyến giữa lép vế

Sự thất vọng trong khâu tấn công của ĐT Việt Nam xuất phát từ việc chúng ta để mất tuyến giữa vào tay Thái Lan trong hiệp 1. Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Trường không hoàn thành tốt khâu thu hồi và kiểm soát bóng trong khi HLV Kim Sang-sik cất Nguyễn Hoàng Đức trên băng ghế dự bị và chỉ đưa vào sân sau giờ nghỉ. Đây thật sự là điều khó chấp nhận khi chúng ta đã sở hữu những nhân sự tốt nhất ở khu vực giữa sân trong khi "Voi chiến" không mang các trụ cột quan trọng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/2-diem-sang-va-3-diem-toi-cua-dt-viet-nam-o-tran-gap-thai-lan-848960.html