Xót xa tâm sự xé lòng của người mẹ Lào Cai chứng kiến con gái 4 tháng tuổi bị vùi lấp ngay trước mắt

Bài đăng của người mẹ tên S., có con 4 tháng tuổi bị tử vong do sạt lở vùi lấp ở Lào Cai, đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Những ngày qua, người dân cả nước liên tục bày tỏ sự xót xa và chia buồn trước những mất mát do bão Yagi và lũ lụt lịch sử ở miền Bắc. Gần đây, một bài đăng của người mẹ tên S., có con 4 tháng tuổi đã tử vong do sạt lở vùi lấp ở Lào Cai, đã khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

Cô chia sẻ rằng từ khi mang thai, cô đã phải đánh đổi cả tính mạng để đón đứa con chào đời. Khi con mới 2 tháng tuổi, cô đã phải dãi nắng dầm mưa làm việc cùng mình. Đến ngày 8/9 vừa qua, khi con mới được 4 tháng tuổi, đứa bé đã bị sạt lở và lũ cuốn trôi ngay trước mắt cô.

xot-xa-tam-su-xe-long-cua-nguoi-me-lao-cai-chung-kien-con-4-thang-tuoi-bi-vui-lap-ngay-truoc-mat-1
Bài đăng của người mẹ trên trang cá nhân

Nguyên văn lời chia sẻ của người mẹ: “Vậy là hết thật rồi con yêu. Đã không có phép màu nào đến với mẹ. Hết thật rồi mọi thứ xung quanh mẹ suy sụp tất cả mọi thứ rời bỏ mẹ ngay cả con cũng rời mẹ mà đi. 

Mẹ đã không ôm được con trong vòng tay mẹ, ngay trước mặt mẹ mà mẹ đã không bắt kịp con. Mẹ xin lỗi con gái yêu dấu của mẹ...

Hơn 40 tuần trong bụng mẹ, mẹ đánh đổi tính mạng cho con chào đời để thấy thế giới này tươi đẹp biết bao. Mẹ ở với con 1 tháng 26 ngày trong nhà. Khi con chưa tròn 2 tháng mẹ đã vắt con dãi nắng dầm mưa với mẹ. Không đằng trước thì đằng sau, mẹ đến đâu là con theo đến đó. 

Vậy mà ngày hôm qua, 8/9 cơn bão Yagi đã tước đi sinh mạng bé bỏng của con. Con còn chưa biết gì, con còn đang ngủ, rồi cứ thế chôn vùi con. Mẹ gào thét trong vô vọng khi đứng lên chẳng thấy bóng hình con, mẹ toàn thân run rẩy không biết chuyện gì đang xảy ra nữa.

Cái gì cũng được làm ơn đừng sinh ly tử biệt. Mẹ biết đi ở đâu để tìm con đây cục cưng của mẹ? Rồi một ngày không xa chúng ta sẽ gặp lại thôi con yêu. Con hãy đi trước đợi bố, mẹ, chị con. Chúng ta sẽ đến tìm con vào một ngày không xa thôi. 

Bé N.L. của mẹ, em bé của mẹ mãi mãi xinh đẹp ở tuổi 4 tháng 3 ngày. Yêu con.

Cuộc sống này rồi sẽ đi về đâu khi bố mẹ đánh mất con trong ngày hôm nay”.

Sau chưa đầy một ngày đăng tải, những tâm sự của S. nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và thể hiện sự thương cảm sâu sắc đối với mất mát của gia đình.

Phía dưới bài đăng của người mẹ trẻ, phần lớn cư dân mạng là những người không quen biết với gia đình, nhưng ai nấy đều bày tỏ sự xót xa và gửi những lời động viên chân thành.

- Thương xót quá con ơi! Mất cha mẹ thì mồ côi, mất chồng/vợ thì goá. Còn mất con thì không có từ nào để diễn tả. Mong con ở thế giới bên kia bình an, không phải chịu đau đớn nữa. Chia buồn cùng chị và gia đình.

- Mạnh mẽ lên bạn nhé, chia buồn cùng gia đình bạn. Mong rằng các bạn có đủ sức mạnh để vượt qua sự mất mát này.

 - Gửi đến bạn ngàn cái ôm, mong gia đình bạn sớm vượt qua nỗi đau.

- Em bé ngoan sẽ ra đi thanh thản chị ạ. Nỗi đau này sẽ chẳng ai thấu hiểu bằng chị, chắc chắn chị sẽ phải mất rất lâu mới quen với việc không có em bé. Mong cả nhà sớm vượt qua nỗi đau này.

- Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới bạn và gia đình trong thời khắc đau thương và mất mát to lớn này. Mong bạn giữ gìn sức khỏe và sớm bình phục để trở lại với mọi người.

- Gửi chị những cái ôm. Cho đến bây giờ không biết phải động viên chị như thế nào nữa, chỉ cầu mong gia đình nhỏ sớm hồi phục và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

- Thương quá con ơi. Đọc mà thấy đứt ruột gan. Mong tất cả mọi người đều bình an.

- Thương quá em bé xinh yêu mũm mĩm đến vậy! Xin chia sẻ mất mát to lớn này cùng gia đình! Ba mẹ hãy mạnh mẽ vượt qua nhé!

Trước đó, vào ngày 8/9, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại hai xã Mường Hoa và Thanh Bình (Sa Pa, Lào Cai). Ban đầu, cơ quan chức năng và người dân phát hiện 5 người tử vong và một nạn nhân mất tích là em bé 4 tháng tuổi trong tâm sự trên. Tuy nhiên, sau đó, em bé được tìm thấy, dập tắt hy vọng mong manh của người mẹ và gia đình.

xot-xa-tam-su-xe-long-cua-nguoi-me-lao-cai-chung-kien-con-4-thang-tuoi-bi-vui-lap-ngay-truoc-mat-2
Vụ sạt lở ở Lào Cai xảy ra đột ngột, vùi lấp 4 nhà dân

Chị Vàng Thị Pang, người thân của gia đình, cho biết: "Có hai người lớn gồm người bà, con dâu và hai cháu nhỏ, thì một cháu là con của người con dâu cả bị lũ cuốn theo."

Theo báo cáo chính thức của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh Lào Cai, vào lúc 13h ngày 8/9, một vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra tại thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa. Vụ sạt lở đã vùi lấp 4 ngôi nhà, khiến 6 người tử vong (bao gồm cả trẻ nhỏ) và làm 9 người bị thương nhẹ. Nguyên nhân của vụ sạt lở là do mưa lớn và tình trạng úng nước kéo dài từ ngày 7/9, dẫn đến sạt lở từ trên núi cao tràn xuống khu dân cư, ảnh hưởng đến ruộng và con đường dẫn xuống suối Mường Hoa.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xot-xa-tam-su-xe-long-cua-nguoi-me-lao-cai-chung-kien-con-gai-4-thang-tuoi-bi-vui-lap-ngay-truoc-mat-848949.html