5 điểm nhấn Anh 2-0 Phần Lan: Chiến binh 'trăm tuổi'; Dấu ấn của Lee Carsley

1. Chiến binh 'trăm tuổi'

Harry Kane không cần 100 lần khoác áo tuyển Anh để chứng minh tài năng của mình. Kể từ khi ra mắt Tam Sư vào năm 2015, Kane từng bước trở thành cây săn bàn chủ lực của đội nhà.

Xuyên suốt quãng thời gian đó, Kane ghi được 66 bàn thắng, nhiều nhất trong lịch sử Tam Sư. Kết thúc 90 phút trên SVĐ Wembley, sát thủ 31 tuổi có thêm hai bàn thắng, nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 68 bàn sau 100 trận.

Kane lập cú đúp bàn thắng.

Kane trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành Phần Lan. Thủ môn Lukas Hradecky có 2 lần ngăn cản Kane ghi bàn. Tuy nhiên, Kane cuối cùng đã đánh bại Hradecky.

"Một đêm thi đấu hoàn hảo. Trong lần khoác áo thứ 100 của mình, tôi muốn biến đêm đó trở nên đáng nhớ nhất có thể. Thật sự hoàn hảo khi ghi được hai bàn thắng và giúp đội giành chiến thắng," Kane chia sẻ.

2. Nỗ lực được đền đáp

Tam Sư thắng Phần Lan 2-0.

Sau nhiều nỗ lực ghi bàn nhưng bị từ chối, Kane đã được điền tên lên bảng tỷ số điện tử. Phút 57, tiền đạo 31 tuổi làm rung mành lưới Phần Lan sau cú sút trái phá. Pha dứt điểm của Kane làm bó tay thủ môn Hradecky, người đã chơi xuất sắc ở quãng thời gian trước đó.

Phút 75, Trent Alexander-Arnold thả bóng tuyệt hảo cho Noni Madueke băng lên ở cánh phải, Madueke căng ngang vào trong thuận lợi cho Kane ấn định tỷ số 2-0.

3. Phần Lan phung phí cơ hội

Topi Keskinen phung phí cơ hội.

Phần Lan sở hữu những cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số tại Wembley. Tuy nhiên, các học trò của HLV Markku Kanerva đã phung phí. Tình huống của Topi Keskinen trở thành ví dụ tiêu biểu khi cú sút của sao mai 21 tuổi đưa bóng đi chệch khung thành Tam Sư trong gang tấc.

Một pha bóng đáng chú ý khác khi Keskinen tự mình dứt điểm thay vì chuyền cho đồng đội Teemu Pukki ở vị trí rất thuận lợi.

4. Tin dữ cho Aston Villa

Loạt trận ĐTQG tháng 9 'cướp' đi của các CLB hàng loạt trụ cột. Arsenal nằm trong số những câu lạc bộ bị ảnh hưởng sau khi mất Riccardo Calafiori và Martin Odegaard bởi chấn thương.

Konsa dính chấn thương.

Giờ đây, đến lượt Aston Villa gặp vận đen. Trung vệ Ezri Konsa bị đau và được thay thế trong hiệp 2. HLV tạm quyền Lee Carsley quyết định rút Konsa ra nghỉ và tung vào sân Levi Colwill.

Konsa sẽ được đánh giá, kiểm tra kỹ lưỡng sau khi trở lại Aston Villa. Ở kịch bản xấu nhất, HLV Unai Emery sẽ không có sự phục vụ của cậu học trò ở giai đoạn tới.

5. Thử việc hoàn hảo

Lee Carsley ghi điểm.

HLV tạm quyền Lee Carsley có hai tuần 'thử việc' tuyệt vời. Chiến lược gia 50 tuổi ghi điểm mạnh với FA khi mang đến làn gió mới mẻ, giàu năng lượng cho Tam Sư.

Số liệu thống kê chứng minh sự hiệu quả của Lee. Tam Sư giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, ghi được 4 bàn thắng, không nhận bất kỳ bàn thua nào.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-anh-2-0-phan-lan-chien-binh-tram-tuoi-dau-an-cua-lee-carsley-848936.html