3 vấn đề đáng báo động ở Man Utd

Bài toán Casemiro

May mắn cho HLV Erik Ten Hag, một vấn đề lớn mà ông đang phải đối mặt tại Manchester United dường như cũng là vấn đề dễ giải quyết nhất, khi Manuel Ugarte đã chính thức cập bến Old Trafford. Qua những lời chia sẻ về Ugarte, có thể thấy Ten Hag không kỳ vọng quá nhiều về khả năng tiền vệ này sẽ tạo ra tác động tích cực ngay lập tức. Tuy vậy, Ugarte dự kiến vẫn sẽ là một sự cải thiện đáng kể so với Casemiro.

Ngôi sao người Brazil vốn đã sa sút với những màn trình diễn tệ hại ở mùa giải năm ngoái, và sau một quãng thời gian ngắn hồi sinh ngắn ngủi trong hai trận đấu đầu tiên của mùa bóng mới, Casemiro đã "hiện nguyên hình" với màn thể hiện thảm họa trong cuộc đối đầu Liverpool.

Casemiro cần được thay thế.

Hậu vệ cánh mất tích

Khi câu chuyện về Casemiro được giải quyết, một vấn đề sâu xa hơn cần được bàn tới, đó chính là hệ thống của Ten Hag. Trong các trận đấu đã qua, không khó để nhận thấy cả hai hậu vệ cánh của Man Utd đều túc trực ở vị trí quá cao đối với một đội muốn triển khai bóng từ phần sân nhà. Điều này không chỉ khiến tiền vệ phòng ngự có ít lựa chọn để chuyền bóng hơn, mà mỗi khi Quỷ đỏ mất bóng, đối thủ sẽ ngay lập tức có cơ hội phản công vì nửa đội hình đã dâng lên phần sân đối phương.

Ở bàn thua đầu tiên và thứ ba của Man Utd trước Liverpool, cả Noussair Mazraoui và Diogo Dalot đều không kịp lui về để truy cản do đã dâng lên quá cao. Và nếu The Kop có khả năng tận dụng đặc điểm này trong cách bố trí đội hình của Man Utd để trừng phạt chính họ, thì chắc chắn những đội bóng khác cũng có thể.

Hệ thống của Ten Hag có vấn đề.

Dấu hỏi số 9

Ten Hag hiện đang có trong tay hai phương án cho vị trí tiền đạo trung tâm, đáng tiếc, cả hai đều có những vấn đề của riêng mình. Trong khi Rasmus Hojlund thường xuyên dính chấn thương kể từ thời điểm cập bến Old Trafford, và bản thân ngôi sao người Đan Mạch cũng đã sa sút từ nửa sau mùa giải trước, thì Joshua Zirkzee lại không phải một mẫu trung phong cắm thực thụ, và anh cũng thừa nhận mình là một "số 9.5", với xu hướng tham gia vào lối chơi chung thay vì hoạt động chủ yếu ở vòng cấm.

Zirkzee đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bàn thắng ngay trong trận đấu ra mắt, nhưng anh cũng nhanh chóng cho thấy Man Utd chưa thể trông cậy vào mình ở vai trò dẫn dắt hàng công. Trước Liverpool, chân sút người Hà Lan nhận được 2 cơ hội ghi bàn mười mươi (big chance) từ đồng đội, và tất cả đều bị anh bỏ lỡ. Nhìn cái cách Erling Haaland giúp Manchester City "hủy diệt" Premier League, rõ ràng là nếu không có cho mình một số 9 thực sự đẳng cấp, sẽ rất khó để Ten Hag đưa Man Utd trở lại vị thế đã mất.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-van-de-dang-bao-dong-o-man-utd-848924.html