Không phải Salah hay Van Dijk, Liverpool đã xác định ngôi sao ra đi vào hè 2025

Caoimhin Kelleher đã đóng vai trò dự bị cho Alisson Becker trong vài mùa giải qua. Anh có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa giải trước khi Alisson vật lộn với chấn thương. Khi HLV Jurgen Klopp rời Anfield vào tháng 5, Kelleher đã rất muốn theo chân ông thầy của mình.

Thủ môn người Ireland muốn bắt chính từ tuần này qua tuần khác, và đã được liên hệ với những đội như Brighton, Wolves và Nottingham Forest trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 30 tháng 8. Cơ hội ra đi của anh tăng lên trong bối cảnh Liverpool ký hợp đồng với thủ môn người Gruzia Giorgi Mamardashvili từ Valencia với giá 25 triệu bảng.

Kelleher muốn ra đi khi Liverpool mua thêm thủ môn.

Nhưng tân HLV Arne Slot đã đồng ý để Mamardashvili được cho mượn trở lại Valencia trong phần còn lại của mùa giải này, dẫn đến việc The Reds giữ lại Kelleher. Cầu thủ 25 tuổi, người bắt chính ở thất bại 0-2 của Cộng hòa Ireland trước Anh, hiện tiết lộ rằng anh vẫn muốn rời khỏi Merseyside. Kelleher nói với các phóng viên:

“Tôi đã nói rõ trong vài năm trở lại đây, tôi muốn trở thành thủ môn số 1 và thi đấu tuần này qua tuần khác. Liverpool vẫn quyết định tìm một thủ môn khác. Nhìn từ bên ngoài, có vẻ như tôi và đội bóng không cùng nhìn về một hướng”.

"Tham vọng của tôi luôn rõ ràng trong vài mùa giải gần đây rằng tôi muốn bắt chính. Đôi khi nhìn từ bên ngoài vào, có vẻ như đó là quyết định 100% của tôi nhưng đôi khi, không phải lúc nào mọi thứ cũng nằm trong tay tôi”.

Thủ thành dự bị của Liverpool còn hợp đồng đến năm 2026, nghĩa là mùa hè tới có thể sẽ là cơ hội cuối cùng của The Kop kỳ vọng thu về một khoản phí chuyển nhượng đáng kể cho anh. Forest từng đề xuất một lời đề nghị vào cuối tháng trước nhưng nó thấp hơn mức định giá của Liverpool. Quan trọng hơn hết, Slot rất muốn giữ chân người gác đến Ireland:

“Có lẽ Kelleher phải nghĩ đến bản thân mình, nhưng chúng tôi cũng phải đưa ra quyết định. Nếu bạn làm việc tại một câu lạc bộ như Liverpool, bạn cần sự cạnh tranh và bạn cần rất nhiều cầu thủ giỏi. Như tôi đã nói, Mamardashvili là người của để dành cho tương lai lâu dài của câu lạc bộ và tôi thực sự, thực sự hài lòng với những thủ môn mà chúng tôi sở hữu hiện tại”.

Anh cho rằng mình đủ giỏi để được bắt chính.

Kelleher nhiều khả năng ra sân lần đầu tiên trong mùa giải khi Liverpool tiếp đón West Ham tại Carabao Cup vào ngày 25 tháng 9. Nhưng chắc chắn thi đấu ở sân chơi phụ này sẽ không làm thoả mãn Kelleher.

Vì vậy, ngay lúc này, Liverpool chắc chắn nhận ra cái tên sẽ rời đội. Đó không phải là Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, bộ ba bị đặt dấu hỏi tương lai về chuyện hợp đồng, Kelleher hứa hẹn trở thành phát súng đầu tiên cho việc rời Anfield vào hè 2025. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khong-phai-salah-hay-van-dijk-liverpool-da-xac-dinh-ngoi-sao-ra-di-vao-he-2025-848919.html