Vitor Reis - Trung vệ thần đồng khiến Real và Liverpool săn đón là ai?

Vitor Reis là cầu thủ 18 tuổi hiện đang chơi cho Palmeiras. Câu lạc bộ hàng đầu của Brazil đã đào tạo ra những tài năng trong nước tốt nhất gần đây với Endrick chính thức gia nhập Real Madrid vào mùa hè này, Luis Guilherme chuyển đến West Ham và Chelsea giành được chữ ký của học trò Estevao ở mùa hè tới. Reis vốn là một trung vệ nhưng anh cũng có thể đá hậu vệ phải và có mười lần ra sân cho Palmeiras ở Serie A Brazil mùa giải này. 

Cầu thủ gốc Sao Paulo này có hợp đồng với Pameiras đến năm 2028 sau khi ký thoả thuận mới vào mùa hè. Anh được coi là một trong những tài năng phòng ngự trẻ xuất sắc nhất Nam Mỹ. Chuyên gia bóng đá người Brazil Marcos Watts của Transfermarkt chia sẻ:

Reis là tài năng mới nổi của bóng đá Brazil.

“Vitor Reis là tài năng phòng ngự mới nhất đến từ Serie A của Brazil. Cậu ấy dường như đang đi theo bước chân của Murillo và Beraldo sau khi chơi cho một trong bốn câu lạc bộ lớn từ tiểu bang São Paulo và nhanh chóng nổi lên như một tài năng hàng đầu. Việc chuyển đến một đội bóng hàng đầu châu Âu dường như chỉ là vấn đề thời gian.”

Tuy nhiên, Reis là một kiểu cầu thủ khác khi so sánh với Murillo hoặc Beraldo. Cậu ấy cao hơn cả hai và thuận chân phải, nhưng điều đó không khiến anh ấy trở thành một cầu thủ bình thường khi xét đến khả năng có và không bóng của cậu ấy”.

Watts nói thêm: "Mặc dù không phải là một cầu thủ có thể lực tốt, nhưng Reis rất giỏi trên không. Cau65 ấy cũng rất giỏi với bóng, cả trong việc triển lối chơi từ phía sau và tấn công. Một phẩm chất tinh thần tốt khác mà cậu ấy đã thể hiện là khả năng ra quyết định. Reis biết vị trí nào là không gian và biết khi nào nên tiến lên hoặc khi nào nên vào bóng Đó là một điều khá đáng chú ý đối với một cầu thủ trẻ như vậy”.

Anh đang khiến các CLB châu Âu tranh giành.

Reis đang được các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu theo đuổi và việc anh ấy rời đi là điều không thể tránh khỏi, hoặc vào tháng 1 hoặc vào mùa hè năm sau. Đội bóng Brazil đã bảo vệ tài sản của họ bằng cách gia hạn hợp đồng vào tháng 8, nhưng mức giá mà Palmeiras đưa ra khó có thể ngăn cản những đối tác theo đuổi tiềm năng.

Arsenal và Liverpool đã cử các tuyển trạch viên theo dõi Reis trong những tháng gần đây, trong khi Chelsea nổi tiếng theo dõi những tài năng xuất sắc nhất của Nam Mỹ. Real Madrid đã đạt được thành công lớn trong việc chiêu mộ cầu thủ từ Brazil trong những mùa giải gần đây và họ rất ngưỡng mộ Reis khi vị trí trung vệ trở thành vị trí ưu tiên của nhà vô địch Champions League. Barcelona cũng đang theo dõi sự phát triển của Reis trước một động thái tiềm năng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vitor-reis-trung-ve-than-dong-khien-real-va-liverpool-san-don-la-ai-848912.html