Số tài khoản chính thức tiếp nhận quyên góp cho đồng bào bị thiên tai của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Người dân muốn hỗ trợ cho đồng bào ở khu vực đang chịu ảnh hưởng của thiên tai có thể quyên góp thông qua số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cơn bão Yagi đi qua để lại nhiều thiệt hại nặng nề về người và của cho các tỉnh, thành phố phía Bắc. Ở thời điểm hiện tại, cơn bão đã đi qua nhưng tình hình lũ quét, ngập lụt vẫn đang diễn ra, khiến cuộc sống của người dân nhiều nơi lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Khắp các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên... dang chịu cảnh nước lũ dâng cao, các hộ dân bị cô lập. Nhiều người liên tục lên mạng xã hội chia sẻ thông tin để được hỗ trợ thoát khỏi vùng ngập sâu.

Những vật phẩm thiết yếu như xuống cứu hộ, áo phao, quần áo khô, chăn màn, thực phẩm... là những món đồ cần thiết có thể giúp đỡ cho người dần vùng lũ thoát khỏi tình cảnh ngặt nghèo hiện tại.

Nhiều cá nhân, tổ chức đã quyên góp tiền của, vật chất cũng như sức người trực tiếp đến hỗ trợ người dân ở vùng đang gặp khó khăn.

Ngoài ra, người dân cũng có thể lựa chọn cách giúp đỡ người dân ở vùng lũ lụt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, gây ra nhiều thiệt hại như hiện nay, chiều 10/9, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ nhân dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi - cơn bão số 3.

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng thông báo số tài khoản và đầu mối tiếp nhận ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra.

Theo đó, người dân muốn hỗ trợ đồng bào thiên tai có thể quyên góp thông qua các số tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam như sau:

Số tài khoản tiếp nhận quyên góp cho đồng bào bị thiên tai của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản tiếp nhận quyên góp cho đồng bào bị thiên tai của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

* Tài khoản tại kho bạc

Tên Tài khoản: Văn phòng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số Tài khoản: 3713.0.1058784.00000

Mã đơn vị quan hệ ngân sách: 1058784

Tại Sở giao dịch Kho bạc Nhà nước

* Tải khoản tại ngân hàng

- Tài khoản Việt Nam

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 0011.00.1932418

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

- Tải khoản ngoại tệ

Tên Tài khoản: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban Cứu trợ Trung ương

Số Tài khoản: 001.1.37.193253.8

Tại Sở giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam.

SW Code: BFTVVVNX001.

* Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt

Phòng Kế hoạch-Tài chính (phòng 109, phòng 111) Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số 46 Tràng Thi – Hà Nội.

Lưu ý, hiện nay trên mạng xã hội đã xuất hiện các trang mạo danh Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh để lừa người dân bằng cách kêu gọi chuyển tiền quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin của các trang chính thống để kêu gọi quyên góp nhưng tiền được chuyển vào tài khoản cá nhân với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Do đó, người dân kiểm tra kỹ thông tin về các tài khoản quyên góp, ưu tiên các nguồn chính thức. Bên cạnh đó, cần phải chia sẻ thông tin cảnh báo với người thân, bạn bè để nâng cao ý thức cảnh giác. Đồng thời, khi phát hiện các trang giả mạo có hành vi mạo danh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, người dân nên báo cáo thông tin này với cơ quan chức năng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/so-tai-khoan-chinh-thuc-tiep-nhan-quyen-gop-cho-dong-bao-bi-thien-tai-cua-mat-tran-to-quoc-viet-nam-848903.html