Tiến Linh ghi bàn, Việt Nam thua ngược Thái Lan đầy tiếc nuối

Để thua trước tuyển Nga 0-3 trong trận giao hữu cách đây ít ngày là một kết quả được giới chuyên môn dự đoán từ trước. Với HLV Kim Sang-sik, ông muốn tận dụng tối đa các trận giao hữu từ đây đến cuối năm để thử nghiệm các phương án chiến thuật mới. Ông cũng sẽ cố gắng trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Thái Lan đến với trận đấu này trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột. Dẫu vậy, họ vẫn chơi tự tin và kiểm soát bóng tốt trong những phút đầu tiên. Ở chiều ngược lại, Việt Nam chủ động chơi thấp và sử dụng những đường chuyền xuyên tuyến để tiếp cận khung thành đối thủ.

Tiến Linh có pha tì đè và ghi bàn khá ấn tượng.

Chiến thuật này của ông Kim phần nào hiệu quả. Phút 21, tiền đạo Tiến Linh bứt tốc mạnh mẽ, đè mặt trung vệ Thái Lan rồi dứt điểm tung lưới đối thủ. Đội chủ nhà đã bị ép sân, nhưng chỉ bằng một pha dứt điểm trúng đích đầu tiên, Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Dấu ấn đến từ đường chuyền xuyên tuyến của Quế Ngọc Hải.

Thua đau, Thái Lan ào lên tấn công. Họ có bàn gỡ sau đó chỉ 7 phút sau một pha dàn xếp đá phạt trực tiếp khôn ngoan. Suphanat đã lẻn vào điểm mù của các hậu vệ Việt Nam ở cột xa và đánh đầu tung lưới Nguyễn Filip.

Được đà hưng phấn, Thái Lan tiếp tục ép sân Việt Nam. Phút 41, Nguyễn Phong Hồng Duy phá bóng thiếu an toàn, bóng đến chân Gustavsson và sau hai nhịp dứt điểm, anh đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Hàng thủ Việt Nam đã chơi thiếu tập trung trong cả 2 bàn thua.

Thái Lan đã chơi lấn lướt hơn Việt Nam trong hiệp 1. Họ kiểm soát bóng tốt hơn với 56% thời lượng và tung ra 3 cú sút chất lượng. Trong khi đó, Việt Nam có 2 cú sút trúng đích và 1 mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Thái Lan chủ động nhường sân. Đó là thời cơ tốt để các chàng trai áo đỏ tăng cường sức ép. Phút 54, Phan Văn Đức có pha xoay người dứt điểm rất đẹp mắt trong vòng cấm Thái Lan. Tuy nhiên, thủ môn đối thủ đã chơi tập trung và ôm gọn trái bóng.

Lúc này, trên sân ông Kim đã tung vào lá bài tẩy Hoàng Đức và tuyến giữa của Việt Nam không còn bị lép vế. Đáng tiếc, các pha đánh biên của đội chủ nhà vẫn còn thiếu nhịp nhàng và không tạo ra quá nhiều bất ngờ cho hàng thủ Thái Lan.

Cơ hội rõ ràng cuối cùng diễn ra ở phút 86 khi bóng từ chân cầu thủ áo đỏ đập trúng xà đối thủ và đi ra ngoài.

Trong hiệp hai, Việt Nam đã nỗ lực tấn công nhưng không thể có bàn gỡ hòa. Chúng ta áp đảo đối thủ về thời lượng kiểm soát bóng (56%-44%), sút gần gấp đôi so với Thái Lan (9-4). Đáng tiếc, các học trò của ông Kim thiếu một chút may mắn để cầm hòa đối thủ.

Chung cuộc: Việt Nam 1-2 Thái Lan

Ghi bàn: Tiến Linh 21', Suphanat 28', Gustavsson 41'

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyễn Filip (GK), Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng (C), Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Trường.

Thái Lan: Patiwat, Sasalak, Dolah, Mickelson, Jonathan, Ekanit, Worachit, William, Gustavsson, Suphanat, Korawich.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tien-linh-ghi-ban-viet-nam-thua-nguoc-thai-lan-day-tiec-nuoi-848889.html