Cáp sạc điện thoại di động bị bong tróc, đừng vội vứt bỏ, làm theo cách này là chạy tốt như mới

Cáp sạc điện thoại di động bị bong tróc làm nhiều người cảm thấy lo lắng và vội vứt bỏ đi. Vậy bạn phải làm sao?

Sử dụng băng dính điện là một phương pháp hiệu quả để sửa chữa cáp sạc

Khác với băng keo thông thường, băng keo điện mềm mại hơn, có khả năng cách nhiệt tốt và bám chắc vào cáp sạc. Hãy quấn băng dính điện quanh phần đế của cáp sạc.

Khác với băng keo thông thường, băng keo điện mềm mại hơn, có khả năng cách nhiệt tốt và bám chắc vào cáp sạc.

Khác với băng keo thông thường, băng keo điện mềm mại hơn, có khả năng cách nhiệt tốt và bám chắc vào cáp sạc.

Đừng chỉ tập trung vào chỗ bị hỏng mà nên quấn bao phủ cả phần gốc của cáp sạc càng nhiều càng tốt. Nhờ đặc tính mềm mại và độ bám dính cao, băng keo điện giúp cáp sạc giữ nguyên hình dáng, ngay cả khi bị uốn cong. Phương pháp này không chỉ mang lại vẻ ngoài gọn gàng mà còn đảm bảo tính bền vững cho cáp sạc.

Sử dụng súng bắn keo nóng chảy cũng là một giải pháp sửa chữa rất hữu ích

Súng này làm nóng thanh keo, biến nó thành keo lỏng để dễ dàng bôi lên khu vực cần sửa chữa.Trước tiên, cắm súng bắn keo và đợi keo tan chảy. Khi keo đã đủ nóng, giữ cáp sạc thẳng và bôi keo dọc theo khu vực cần sửa.

Trước khi bôi keo, hãy đảm bảo dây không bị rối hay uốn cong. Sau đó, nhẹ nhàng bôi keo nóng chảy theo chiều dài của cáp, xoay dây sạc để keo phân bố đều.

Trước khi bôi keo, hãy đảm bảo dây không bị rối hay uốn cong.

Trước khi bôi keo, hãy đảm bảo dây không bị rối hay uốn cong.

Lượng keo bôi nên vừa phải, không quá nhiều gây dày lớp keo, cũng không quá ít khiến việc sửa chữa kém hiệu quả. Sau khi keo khô, bạn sẽ thấy nó tạo thành một lớp bảo vệ hình trụ chắc chắn và thẩm mỹ.

Sau khi sửa chữa theo cách này, cáp sạc bị bong tróc sẽ trông như mới. Không chỉ có thể tiếp tục sử dụng trong nhiều năm tới, mà còn giúp giảm thiểu lãng phí ở mức độ nhất định. Nếu bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự với cáp sạc, hãy thử áp dụng những phương pháp này!

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cap-sac-dien-thoai-di-dong-bi-bong-troc-dung-voi-vut-bo-lam-theo-cach-nay-la-chay-tot-nhu-moi-848864.html