Khám phá ‘thiên đường sống ảo’ miền Trung: Cao nguyên có 4 mùa trong ngày, đẹp như Đà Lạt

Quên Đà Lạt đi, miền Trung cũng có một cao nguyên đẹp tựa tranh vẽ với khí hậu 4 mùa trong ngày. Cảnh sắc hoang sơ, hùng vĩ nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ sống ảo.

Tỉnh Bình Định không chỉ nổi bật với bãi biển Đề Gi hay Ghềnh Đá Đĩa mà còn sở hữu một điểm đến thiên nhiên kỳ diệu là cao nguyên La Vuông. Nằm trên địa bàn xã Hoài Sơn, Hoài Châu Bắc thuộc thị xã Hoài Nhơn, cao nguyên này có độ cao khoảng 700 mét so với mực nước biển, mang lại khí hậu mát mẻ cùng không gian thiên nhiên tươi đẹp. Tên gọi La Vuông xuất phát từ tiếng Pháp “La Voul,” có nghĩa là “điều ước,” được đặt tên vào đầu thế kỷ XX khi người Pháp đến tìm hiểu vùng đất này.

Đối với những người yêu thiên nhiên, La Vuông là điểm dừng chân lý tưởng với cảnh sắc hoang sơ và hùng vĩ. Từ địa điểm này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, xen kẽ với những đồng cỏ bao la. Không khí trong lành cùng tiếng chim hót và tiếng suối róc rách tạo nên một bức tranh bình yên.

Đối với những người yêu thiên nhiên, La Vuông là điểm dừng chân lý tưởng với cảnh sắc hoang sơ và hùng vĩ

Đối với những người yêu thiên nhiên, La Vuông là điểm dừng chân lý tưởng với cảnh sắc hoang sơ và hùng vĩ

Đặc biệt, La Vuông có thể mang đến trải nghiệm gần như đầy đủ 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm, không khí se lạnh; giữa trưa, ánh nắng dịu nhẹ làm ấm lòng; và từ chiều đến tối, thời tiết lại trở nên mát mẻ, tạo cảm giác thú vị cho du khách.

Khi khám phá cao nguyên La Vuông, bạn không nên bỏ lỡ những địa danh như vòng cua Đá Lửa, ngã ba Đông Dương, Trường Lũy, sân bay Đồi Thông, thảo nguyên Đồng Vuông, hồ Cầu Lầy, Núi Chúa, suối Cô Tiên, Cổng Trời, và Giếng Cổ. Đây đều là những nơi để bạn khám phá thiên nhiên và tìm hiểu về lịch sử.

Một trong những trải nghiệm không thể thiếu là ngắm bình minh, hoàng hôn và săn mây, hoặc tham gia các hoạt động trekking. Với khí hậu mát mẻ, chuyến đi tại La Vuông sẽ thêm phần dễ chịu và thư giãn hơn.

Với khí hậu mát mẻ, chuyến đi tại La Vuông sẽ thêm phần dễ chịu và thư giãn hơn

Với khí hậu mát mẻ, chuyến đi tại La Vuông sẽ thêm phần dễ chịu và thư giãn hơn

Cộng đồng nơi đây chủ yếu là người H’Mông và Chăm, sống giản dị và gần gũi với thiên nhiên. Du khách có thể tìm hiểu về văn hoá và phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số, đồng thời thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như cơm lam, gà nướng và trái cây vùng núi. Bạn cũng có cơ hội tham gia các hoạt động cộng đồng như trồng cây hay hái rau.

Trước đây, việc lên đến đỉnh La Vuông là một thử thách không nhỏ vì phải đi bộ qua những con dốc. Tuy nhiên, hiện nay, con đường đã được nâng cấp, cho phép xe ô tô và xe máy có thể tiếp cận gần hơn đến đỉnh.

Trước đây, việc lên đến đỉnh La Vuông là một thử thách không nhỏ vì phải đi bộ qua những con dốc

Trước đây, việc lên đến đỉnh La Vuông là một thử thách không nhỏ vì phải đi bộ qua những con dốc

Mặc dù du lịch tại đây còn chưa phát triển, không có khách sạn hay nhiều điểm vui chơi, nhưng sự hoang sơ và mộc mạc vẫn thu hút du khách, tạo điều kiện để hòa mình vào thiên nhiên. Nếu bạn muốn thưởng thức các món hải sản tươi ngon, hãy ghé chợ Hoài Sơn trên đường từ trung tâm thành phố Quy Nhơn để mua sắm và thưởng thức đặc sản.

Trong tương lai, cao nguyên La Vuông sẽ được quy hoạch và phát triển thành khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí xanh, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách tới tỉnh Bình Định.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/kham-pha-thien-duong-song-ao-mien-trung-cao-nguyen-co-4-mua-trong-ngay-dep-nhu-da-lat-848857.html