Chấn thương của Palmer mở ra cơ hội cho Felix

Hơn 1 tuần vừa qua là quãng thời gian không mấy vui vẻ với những người hâm mộ Chelsea. Đầu tiên, họ phải chứng kiến đội bóng con cưng bị Crystal Palace cầm hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge, sau đó đến lượt Cole Palmer xin rút lui khỏi tuyển Anh vì chấn thương. Mới đây nhất là chuyện đấu đá trên thượng tầng câu lạc bộ.

Enzo Maresca có thể đặt niềm tin vào Joao Felix nếu Cole Palmer vắng mặt.

Dù huấn luyện viên Enzo Maresca tuyên bố rằng tình hình của Cole Palmer không đến nỗi quá tệ, nhưng việc cầu thủ mang áo số 20 vẫn để ngỏ khả năng ra sân ở cuộc đối đầu Bournemouth thuộc khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh khiến nhiều cổ động viên “The Blues” cảm thấy lo lắng.

Kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge với giá 40 triệu bảng từ Manchester City, tiền vệ sinh năm 2001 đã nhanh chóng chứng minh được giá trị của bản thân, trở thành cái tên quan trọng nhất trong đội hình Chelsea thời điểm hiện tại. Sau 3 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh đóng góp 1 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Với tầm ảnh hưởng đó, việc Cole Palmer phải vắng mặt vì chấn thương là điều chẳng ai mong muốn. Nhưng trong trường hợp bất đắc dĩ, vị chiến lược gia người Italia hoàn toàn có thể trao cơ hội cho những cái tên khác trên băng ghế dự bị, ví dụ như tân binh mới mà cũ của đại diện phía Tây London, Joao Felix.

Sau khi thương vụ Samu Omorodion đổ bể, đại diện phía Tây London quyết định ngồi vào bàn đàm phán với Atletico Madrid thêm lần nữa để đưa tuyển thủ Bồ Đào Nha trở lại sân Stamford Bridge, và đây có thể là giải pháp tuyệt vời dành cho Enzo Maresca khi Cole Palmer ngồi ngoài.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Noni Madueke kể từ đầu mùa, nhà cầm quân 44 tuổi quyết định xếp cựu cầu thủ Manchester City bó vào trung lộ, chơi ngay sau lưng tiền đạo cắm. Joao Felix hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò này ở chuyến làm khách đến sân Vitality của Bournemouth.

Đây cũng là vị trí sở trường của tuyển thủ Bồ Đào Nha, giúp anh gây ấn tượng mạnh trong thời gian khoác áo Benfica, khiến Atletico Madrid sẵn sàng chi ra số tiền lên đến 120 triệu euro để đem cầu thủ này tới sân Wanda Metropolitano ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2019.

Joao Felix chơi tương đối tốt ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9.

Joao Felix đang khao khát thể hiện bản thân hơn bao giờ hết. Tiền đạo 24 tuổi cũng vừa có những màn trình diễn tương đối tốt tại Nations League trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó sẽ là cơ sở để huấn luyện viên Enzo Maresca tính đến chuyện trao cơ hội cho cậu học trò.

Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Chelsea vẫn nuôi hy vọng Cole Palmer có thể quay trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu với Bournemouth, tuy nhiên, nếu điều mà họ không mong muốn xảy ra, Joao Felix xứng đáng là cái tên nên ra sân ngay từ đầu vào cuối tuần này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chan-thuong-cua-palmer-mo-ra-co-hoi-cho-felix-848850.html