3 kiểu hàng xóm nên tránh xa: Đặc biệt kiểu thứ 2, kết thân sớm muộn cũng ly tan, lụi bại

Nếu bạn thấy mình đang ở gần 3 kiểu hàng xóm này thì nên tránh xa, kẻo rước tai bay vạ gió.

 

Người thích đâm bị thóc, chọc bị gạo

Trong cuộc sống sẽ có lúc bạn gặp phải những người thích đâm bị thóc chọc bị gạo. Đặc biệt, nếu gặp phải hàng xóm, đồng nghiệp kiểu này thì bạn sẽ là người chịu thiệt thòi. Bởi kiểu người này họ thích tụ tập tán chuyện với nhau. Chủ đề bàn tán của họ chủ yếu xoay quanh chuyện thiên hạ, nhà người ta.

Nói chuyện thường ngày không nói làm gì, nhưng có những người hàng xóm, trước mặt người này là một chuyện, sau lưng họ lại là một phiên bản khác. Trước mặt người ta toàn nói lời hay ý tốt, sau lưng người ta lại đâm bị thóc, chọc bị gạo, nói xấu người ta đủ điều. Khi gần gũi với kiểu hàng xóm này rất đáng sợ, bởi đó là một dạng biểu hiện của người thiếu đạo đức, nội dung chủ đề của họ đã vượt ra khỏi phạm vi câu chuyện gia đình thường ngày. Gặp kiểu hàng xóm thế này, chúng ta vẫn nên hạn chế tiếp xúc thì hơn.

Kiểu hàng xóm nên tránh xa

Kiểu hàng xóm nên tránh xa

Người thích đố kỵ ganh đua, sói mói

Ông bà ta xưa có câu rằng: "Anh em xa không bằng láng giềng gần". Giữa hàng xóm với nhau, ai cũng có lúc này lúc kia, không tránh được những lúc phải nhờ vả lẫn nhau nên lúc gặp khó khăn, có thể giúp nhau được thì cứ giúp. Nhưng nếu bạn gặp kiểu hàng xóm thích đố kỵ ganh đua thì cuộc sống của bạn vô cùng mệt mỏi. Dù hàng xóm đó không đố kỵ với nhà bạn chỉ kể câu chuyện soi mói đố kỵ nhà khác. Nhưng nếu bạn tinh ý sẽ hiểu nếu như một ngày nhà bạn có gì đó hơn người hàng xóm đó thì bạn chính là tâm điểm của sự soi mói, nói xấu ganh đua ghen ghét. Bởi vậy, với kiểu hàng xóm xấu tính này bạn không nên kết thân kẻo sớm muộn cũng sinh ra chuyện không hay.

Cách ứng xử thông minh với kiểu hàng xóm này là kính nhau như khách gặp thì chào hỏi. Nếu ốm đau ma chay thì hỏi thăm. Nhưng tuyệt đối không kết thân không sang nhà nhau chơi mỗi ngày, không tâm sự kể lể kẻo dễ nảy sinh nhiều vấn đề ngoài ý muốn.

3 kiểu hàng xóm không nên lại gần kết thân

3 kiểu hàng xóm không nên lại gần kết thân

Người ích kỷ, tham lam lợi dụng người khác

Ai cũng biết giữa hàng xóm với nhau, khó tránh khỏi sẽ phát sinh những xích mích, hiểu lầm. Người bình thường có lẽ qua một thời gian sẽ quên đi, hai gia đình lại hòa hợp như ngày đầu.

Nhưng nếu là hàng xóm nhỏ mọn hẹp hòi, chỉ muốn mình hưởng lợi, không bao giờ chịu thiệt với người khác và có tính lợi dụng người xung quanh.  Kiểu hàng xóm này khi sống gần ngày một ngày hai bạn có thể nhẫn nhịn ch qua. Nhưng nếu sống lâu hoặc đã thân thiết, thì đó là kiểu người  mà bạn sẽ vô cùng khó chịu bởi cái tính chỉ biết mình lợi, luôn đặt lợi ích của họ lên hàng đầu. Những kiểu người này, họ tưởng rằng họ rất thông minh, nhưng với lối sống đó sẽ chẳng ai muốn chơi và kết thân cùng. Kiểu hàng xóm này đơn độc và chỉ nên sống một mình.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-kieu-hang-xom-nen-tranh-xa-dac-biet-kieu-thu-2-ket-than-som-muon-cung-ly-tan-lui-bai-848845.html