Đừng ghép 2 nải chuối để thắp hương, chú ý không phải cứ lễ to là tốt mà quan trọng ở điều này

Khi dâng lễ vật thắp hương nhiều người cho rằng lễ càng to càng tốt mà không biết rằng tâm linh thì to nhỏ không quan trọng bằng yếu tố sau đây.

Khi dâng hương nhang hoa quả trà nước lễ vật thắp hương, mọi người đều chú ý mong muốn lễ vật to, ngon, đẹp. Tuy nhiên trong tâm linh phong thủy thì lễ to không bằng chân thành thành thật và vững chãi.

Trong khi dâng lễ cúng thì chuối là trái cây phổ biến, đặc biệt trong dịp Tết, lễ cúng quan trọng. Nải chuối thường được đặt làm phần đế ôm ấp nâng đỡ nhiều hoa quả khác. Chính vì thế cũng nhiều người mong muốn có nải chuối to nên khi không chọn được nải chuối to phù hợp thì mọi người nghĩ tới việc ghép 2 nải chuối với nhau. 

Tại sao không nên ghép 2 nải chuối để thắp hương?

Trong tâm linh phong thủy khi sắm sửa lễ thường đảm bảo nguyên tắc âm dương ngũ hành, số lẻ là số dương phát triển, số chẵn là số âm không phát triển. Việc ghép 2 nải chuối về thẩm mỹ có thể trông đẹp hơn, to hơn hoành tráng hơn nhưng lại không đảm bảo tâm linh. Việc ghép hai nải quả lại với nhau không hợp về tâm linh phong thủy, tạo ra số âm không phát triển nên không mang lại điềm báo may mắn. Mà trong các số chẵn bị kiêng nhất thì đó là số 2 và số 4.

Không nên ghép các nải chuối với nhau

Không nên ghép các nải chuối với nhau

Vậy ghép số lẻ như 3 nải chuối, 5 nải chuối được không? Thực tế ghép 3, hay 5 thì lại to và có thể dẫn tới việc dễ lỏng lẻo đổ vỡ trong quá trình thắp hương. Nên việc ghép nải chuối không đảm bảo sự an toàn. Và việc ghép nải để to hơn mang tính chất giả tạo không trang trọng. Trong thờ cúng cần nhất sự chân thành của gia chủ chứ không phải hình thức màu mè. Chuyện hình thức màu mẻ có thể qua mắt người trần nhưng không qua được thần linh. Việc ghép các nải chuối lại với nhau còn có thể khiến cho gia chủ cảm thấy không yên tâm vì sợ chúng rơi ra, lòng đã động thì trí không sáng. Việc ghép mà dùng vật kim loại thì còn gây sát khí trên ban thờ. Do đó bạn cố gắng chỉnh lại mâm ngũ quả thờ cho phù hợp hơn và chọn nải chuối phù hợp nhất hơn là ghép hai nải với nhau.

Lòng thành hơn lễ vật

Lòng thành hơn lễ vật

Tâm linh thờ cúng chú ý điều này hơn lễ vật to

Người xưa nói lòng thành cao hơn lễ vật. Do đó khi đứng trước Phật thánh thần linh gia tiên thì điều quan trọng nhất là thành tâm gia chủ. Lễ vật có thể nhỏ có thể to tùy điều kiện nhưng phải là thành tâm sắm sửa. Việc thắp hương phải đảm bảo lễ vật là sạch sẽ, tránh là hàng đi xin, mua bán hoặc nguồn gốc không rõ ràng, khuất tất.

Khi thắp hương vật phẩm thờ cúng cần chú ý gọn gàng, kiểm tra hàng hóa phải nguyên vẹn, còn hạn dùng. Những loại trái cây, đồ thắp hương nên đặt trên cao không đặt dưới đất, không để lẫn lộn với đồ đang ăn. Trái cây tùy loại có thể rửa hoặc lau nhưng tránh việc để trái cây lấm bụi bẩn lên ban thờ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dung-ghep-2-nai-chuoi-de-thap-huong-chu-y-khong-phai-cu-le-to-la-tot-ma-quan-trong-o-dieu-nay-848782.html