Sao Arsenal có 3 tháng cứu vãn sự nghiệp

Arsenal của Mikel Arteta chuẩn bị bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt. Pháo thủ phải chinh chiến trên nhiều đấu trường khác nhau. Điều đó đòi hỏi Arsenal cần chuẩn bị lực lượng nhân sự chu đáo, đủ chiều sâu.

Tuy nhiên, Arsenal đối mặt bài toán nhân sự đau đầu sau loạt trận quốc tế tháng 9. Pháo thủ sẽ không có sự phục vụ của Declan Rice cuối tuần này bởi án treo giò.

Song song đó, bộ đôi tân binh Mikel Merino và Riccardo Calafiori bỏ ngỏ khả năng ra sân bởi chấn thương. Takehiro Tomiyasu và Gabriel Jesus là hai cái tên khác gặp vấn đề về sức khỏe.

Tierney trong màu áo Arsenal.

Mikel Arteta có thể tìm thấy 'vị cứu tinh' ở giai đoạn tới. Gương mặt được nhắc đến là Kieran Tierney. Cầu thủ người Scotland đã gặp vấn đề nghiêm trọng về gân kheo tại EURO 2024. Hành trình của Tierney sớm chấm dứt trên đất Đức.

Mùa giải trước, Tierney khoác áo Real Sociedad dưới dạng cho mượn. Theo báo chí xứ sương mù, hậu vệ người Scotland đã tập luyện trở lại. Tierney nhiều khả năng tái xuất sân cỏ trong 3 tháng cuối năm.

Thời điểm hiện tại, ngoại trừ Tierney, Arteta sở hữu trong tay 5 ngôi sao có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, bao gồm: Jurrien Timber, Riccardo Calafiori, Oleksandr Zinchenko và Jakub Kiwior.

Khác với những cái tên trong danh sách kể trên, Tierney là một hậu vệ trái bẩm sinh, sở hữu những tố chất riêng biệt. Ngôi sao 27 tuổi có thể mang đến cho Arsenal thứ mà họ chưa từng có trong một thời gian dài.

Sự trở lại của Tierney đem đến cho Arteta thêm lựa chọn chất lượng ở hàng phòng ngự. Arsenal có thể dễ dàng xoay tua đội hình khi dàn trải sức lực trên nhiều đấu trường khác nhau.

Nếu Arsenal tiến vào vòng 4 Carabao Cup, Arteta có thể trao suất đá chính cho Tierney. Trận đấu trên sân nhà Arsenal với Shakhtar Donetsk tại Champions League trở thành cơ hội tiếp theo dành cho Tierney.

Vào tháng 12, Arsenal tiếp đón AS Monaco trên sân nhà Emirates tại Champions League. Đó là cơ hội thứ 3 dành cho Tierney nhằm ra sân ghi điểm.

Cơ hội tiếp theo xuất hiện vào tháng Một khi Arsenal tiếp đón Dinamo Zagreb trên sân nhà. Arteta có thể trao cơ hội cho Tierney ở các sân chơi đấu cúp.

Ba tháng cuối năm là cơ hội giúp Tierney ghi điểm, vực dậy sự nghiệp trong màu áo Arsenal. Việc Pháo thủ không đẩy đi hậu vệ người Scotland vô hình trung trở thành cứu cánh trong bối cảnh đội bóng thành London phải chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau.

Nếu chơi tốt, kịch bản Tierney lật ngược thế cờ hoàn toàn có thể xảy ra. Hậu vệ người Scotland từng có tương lai xán lạn trong màu áo Arsenal. Đáng tiếc, chấn thương liên miên, phong độ trồi sụt thất thường khiến Tierney dần trở thành người thừa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sao-arsenal-co-3-thang-cuu-van-su-nghiep-848777.html