4 loại rau "bổ hơn thịt, rẻ hơn thuốc", quý như nhân sâm": Bán đầy ngoài chợ, không biết ăn thì phí

Có nhiều loại rau rẻ tiền nhưng thực ra nó lại có nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khoẻ, giúp con người kéo dài tuổi thọ.

1. Rau dền

Rau dền còn được dân gian ví là loại rau "trường thọ". Đây là loại rau có chứa hàm lượng chất sắt cao nhất trong các loại rau tươi. Ngoài ra, rau dền có thể giúp giảm viêm, rất tốt cho xương và ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...

Nếu ăn rau dền thường xuyên sẽ còn giúp con người ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2. Đặc biệt, rau dền phù hợp sử dụng trong mùa hè, giúp giải nhiệt, giải độc cực tốt.

Rau dền còn được dân gian ví là loại rau

Rau dền còn được dân gian ví là loại rau "trường thọ"

Các nghiên cứu đã chỉ ra, rau dền có chứa các chất có lợi như chất chống oxy hóa. Ngoài ra, một số nghiên cứu trên động vật cho thấy khi chúng ăn rau dền thì có thể giúp làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol LDL , đồng thời giúp tăng cholesterol HDL.

2. Giá đỗ

Giá đỗ là một trong những loại rau mầm khá phổ biến ở Việt Nam với cách trồng vô cùng đơn giản, thời gian sinh trưởng rất nhanh chóng. Giá đỗ thường được trồng từ các hạt đậu xanh nhưng cũng có nơi được trồng bằng đậu tương, đậu đen hoặc đậu đỏ nhưng chủ yếu loại giá đỗ mà chúng ta mua ngoài chợ được ngâm trồng từ loại đậu xanh.

Giá đỗ được bày bán đầy ngoài chợ với giá cực rẻ, ai ai cũng có mua về sử dụng. Loại thực phẩm này có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ như: thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực.

Ăn nhiều giá đỗ còn giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Giá đỗ còn chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ cho mạch máu, giúp máu lưu thông trơn tru hơn.

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể ăn sống, làm nộm hoặc muối chua, nhúng lẩu, nấu canh đều rất ngon.

3. Lá hẹ

Rau hẹ là loại rau thân thảo, có chiều cao khoảng 20 đến 40 cm, giàu dược tính và có mùi thơm rất đặc trưng. Nó không chỉ được dùng nhiều trong các món ăn mà còn là cây thuốc có thể giúp con người chữa được nhiều bệnh.

Lá hẹ có công dụng làm tan huyết ứ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc.

Lá hẹ có công dụng làm tan huyết ứ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc.

Cây rau hẹ cũng là một loại cây rất dễ trồng và ít phải chăm sóc. Chỉ cần gieo hạt hoặc trồng bằng cây con một lần là bạn có thể thu hoạch nhiều lứa, nhiều năm. Lá hẹ có công dụng làm tan huyết ứ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc. Mọi người thường biến lá hẹ làm các món ăn hàng ngày như cách nấu canh với tôm hay thịt hoặc xào trứng… Các món này rất thơm ngon, ai cũng muốn thưởng thức mà còn giúp tăng cường sức khoẻ. Ở Nhật Bản, loại rau này rất được ưa chuộng, có thể giúp họ nâng cao tuổi thọ.

4. Nấm hương

Nấm hương cũng là một thực phẩm rất được các chị em nội trợ yêu thích, dùng để nấu canh và chế biến các món xào. Nó được ví như "Vua của các loại nấm" bởi nó ăn được, bồi bổ sức khoẻ cho con người, có thể dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá.

Theo kinh nghiệm dân gian, nấm hương thường được sử dụng để chữa các bệnh trúng gió, đau đầu, chóng mặt và bệnh dạ dày. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, nấm hương giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm các khối u và có thể ngăn ngừa ung thư.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-loai-rau-bo-hon-thit-re-hon-thuoc-quy-nhu-nhan-sam-ban-day-ngoai-cho-khong-biet-an-thi-phi-848734.html