Việt Nam vs Thái Lan (20h, 10/9): Lấy lại niềm tin

Thời gian: 20h ngày 10/9

Sân: Mỹ Đình

Tổng quan trận đấu:

VIệt Nam sẽ đụng độ Thái Lan tại sân Mỹ Đình trong trận đấu thứ 2 tại LPBank Cup. Ban tổ chức giải thông tin rằng sẽ không có trận đấu tranh ngôi vô địch khi tuyển Nga đã về nước, nên đây đơn thuần chỉ là màn tập dợt của hai đội.

Việt Nam đã làm mới mình rất nhiều dưới thời HLV Kim Sang-sik.

Với Việt Nam, họ đã nghiệm ra rất nhiều điều sau trận thua tuyển Nga 0-3 cách đây ít ngày. Daler Kuzyaev là người mở tỷ số số ở phút 24, trước khi Vũ Văn Thanh có pha phản lưới nhà nâng tỷ số lên 2-0. Cuối trận Tamerlan Musayev ghi thêm một bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-0 nhẹ nhàng cho đội bạn.

Đây là trận thua thứ 8 trong 9 trận trong năm 2024 của tuyển Việt Nam. Đoàn quân của ông Kim Sang-sik đã không thể vượt qua vòng đấu loại thứ 2 của vòng loại World Cup 2026 và giờ sẽ hướng đến các mục tiêu thiết thực ở cuối năm như AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan sẽ chơi trận đầu tiên của họ tại LPBank Cup. Lẽ ra họ có thể làm nóng với trận đấu gặp tuyển Nga, nhưng cơn bão Yagi đã khiến trận đấu bị hủy và giờ đây tuyển Nga đã về nước. Tương tự Việt Nam, "Voi chiến" cũng gặp khó khăn trong năm nay. Ở Asian Cup hồi đầu năm, họ đánh bại Kyrgyzstan 2-0 trong ngày ra quân và sau đó có vé vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Thái Lan mất vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Ở trận đấu cuối cùng, họ cần thắng đậm Singapore nhưng chỉ đánh bại đối thủ ở Đông Nam Á với tỷ số 3-1 và không thể vượt qua Trung Quốc trên BXH tổng.

Thái Lan vẫn là một đối thủ khó chịu của Việt Nam tại Đông Nam Á.

Thái Lan mất đi những trận đấu ở vòng loại thứ 3 để rèn quân và giờ họ phải chấp nhận đá giao hữu với Việt Nam trong giai đoạn FIFA Days để hướng đến các mục tiêu ở cuối năm.

Thành tích đối đầu:

Đã có 28 trận đấu trong quá khứ giữa Việt Nam và Thái Lan. Người Thái có 17 chiến thắng và chỉ thua 3 lần.

Lần gần nhất Việt Nam đánh bại Thái Lan là vào tháng 7 năm 2019 trong một trận đấu ở King's Cup.

Trong 6 lần gần nhất gặp nhau, có 4 trận đấu kết thúc với kết quả bất phân thắng bại.

Thái Lan chỉ thắng 2 trong 9 trận trong năm nay nhưng cũng chỉ thua 1 trong số đó.

Việt Nam để thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 2 trận gần nhất.

Dự đoán trận đấu:

Chủ nhà Việt Nam đang có phong độ khá tệ. Màn trình diễn trước Nga cho thấy Việt Nam còn khá nhiều bất ổn dưới thời HLV mới Kim Sang-sik. Sẽ không có nhiều cơ hội để Việt Nam giành được chiến thắng.

Dự đoán kết quả: 0-2 (Sportkeeda)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/viet-nam-vs-thai-lan-20h-10-9-lay-lai-niem-tin-848670.html