Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan bằng cách nào?

Vào lúc 20h00 hôm nay 10/09, đoàn quân HLV Kim Sang-sik sẽ tiếp đón Thái Lan trong màn đọ sức cuối cùng ở dịp FIFA Days tháng 9. Dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng trước đối thủ nhiều duyên nợ, một chiến thắng sẽ mang lại ý nghĩa lớn với ĐT Việt Nam trong bối cảnh chúng ta đã có dấu hiệu tụt dốc suốt thời gian qua khiến niềm tin của NHM bị giảm sút. Vậy, làm thế nào để Những chiến binh Sao Vàng có thể đánh bại “Bầy Voi chiến”.

1. Kiểm soát thế trận

Đây là giải đấu mà đoàn quân HLV Masatada Ishii không mang đến đội hình mạnh nhất khi nhiều nhân tố quan trọng đã vắng mặt trong đó có Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan cùng Sarach Yooyen. Ba gương mặt nói trên được xem là “trái tim” của ĐT Thái Lan, những người đảm nhiệm vai trò tổ chức lối chơi cho “Bầy Voi chiến”. Bởi thế, ở trận đấu sắp tới, khả năng kiểm soát tuyến giữa của các cầu thủ đến từ xứ chùa vàng được cho là sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

ĐT Việt Nam cần kiểm soát thế trận để giành ưu thế trước Thái Lan.

Đây được xem là cơ hội tốt để ĐT Việt Nam có thể kiểm soát thế trận, giành nhiều bóng để tạo ra thế thượng phong. Chúng ta có nhiều nhân tố kiểm soát bóng tốt như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh hay Nguyễn Quang Hải cùng lối chơi bóng ngắn sở trường. Đó sẽ là mấu chốt để lấn át đối thủ.

2. Khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất

Việc thiếu vắng các mũi tấn công quan trọng gồm Supachok Sarachat, Supachai Chaided hay Teerasil Dangda sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng ghi bàn của “Bầy Voi chiến”. Giờ đây, họ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào Suphanat Mueanta. Cầu thủ đang chơi cho CLB OH Leuven tại Bỉ được định giá 800.000 euro gần đây cũng đã ghi bàn cho ĐT Thái Lan trong màn đối đầu cùng Singapore tại trận đấu cuối cùng VL thứ 2 World Cup 2026, nơi mà đoàn quân HLV Masatada Ishii vẫn không thể đi tiếp vì kém hơn Trung Quốc ở chỉ số phụ.

Suphanat Mueanta là ngòi nổ quan trọng của ĐT Thái Lan.

ĐT Việt Nam cần khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan - Suphanat Mueanta ở trận đấu tới. Quế Ngọc Hải sẽ là niềm kỳ vọng lớn của Những chiến binh Sao Vàng cho việc thực hiện nhiệm vụ này. Kinh nghiệm của một thủ lĩnh hàng thủ hứa hẹn được “Hải Quế” phát huy tối đa ở trận tới.

3. Chờ nhân tố đột biến

Hàng công và khả năng gây đột biến đang là vấn đề với ĐT Việt Nam trong suốt giai đoạn vừa qua tại VL thứ 2 World Cup 2026. Ở trận gặp Nga, điều đó lại phần nào thể hiện khi chúng ta đứng quá xa khung thành đối phương trong hiệp 1 còn vào quãng thời gian còn lại, dù nỗ lực nhưng những pha dứt điểm lại chưa thật nguy hiểm để chọc thủng lưới đối phương.

Nguyễn Quang Hải là niềm hy vọng tạo đột biến của tuyển Việt Nam.

Bởi thế, trước Thái Lan, đoàn quân HLV Kim Sang-sik cần những nhân tố có khả năng gây đột biến. Đó là Phạm Tuấn Hải với tốc độ, sự càng lướt và các cú sút trái phá từ cánh trái. Nguyễn Quang Hải cũng là niềm kỳ vọng khi sở hữu kỹ thuật cá nhân, đi bóng lắt léo và dứt điểm tinh tế.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/viet-nam-se-danh-bai-thai-lan-bang-cach-nao-848663.html