Ten Hag đã đúng với Kobbie Mainoo

Kobbie Mainoo thăng tiến ngoạn mục trong thời gian ngắn. Tiền vệ này chấn thương nặng trong giai đoạn tiền mùa giải và phải đợi tới tháng 11/2023 mới có trận ra mắt Premier League.

Kể từ đó, Mainoo phát triển mạnh mẽ. Anh xây chắc vị trí ở đội một Man Utd. Mainoo giờ là niềm hy vọng của Man Utd. Trong bối cảnh hàng tiền vệ gặp hàng loạt vấn đề khác nhau, cầu thủ sinh năm 2005 là điểm sáng.

Bầu trời là không giới hạn với Mainoo.

Không ngạc nhiên khi cựu danh thủ Paul Scholes nhận định: "Đừng phí thời gian so sánh tôi với Mainoo. Cậu ấy gấp 10 lần tôi khi ở tuổi 19.

Tôi thích cách cậu ấy nhận bóng, sự điềm tĩnh, khả năng quan sát và những bàn thắng trong những trận cầu lớn. Mainoo thật đặc biệt và cậu ấy chính là người mang dòng máu Quỷ đỏ đích thực."

Tại EURO 2024, Mainoo ban đầu chỉ đóng vai trò dự bị không hơn, không kém. Dù vậy, tiền vệ trẻ này càng chơi càng cho thấy sự chững chạc. Do đó, Mainoo liên tục được HLV Gareth Southgate trao suất đá chính.

Dưới triều đại HLV tạm quyền Lee Carsley, Mainoo một lần nữa chiếm suất ở đội hình một. Cầu thủ này nhanh chóng ghi dấu ấn khi Anh thắng CH Ireland 2-0 ở trận khai màn Nations League.

Thống kê cho thấy Mainoo chuyền chính xác 92%, có 86 lần chạm bóng, thực hiện 6 đường chuyền vào 1/3 cuối sân. Mainoo còn có 5 lần thu hồi bóng, 2 pha phá bóng

2/3 pha qua người thành công. Cần biết rằng trong top 5 giải châu Âu mùa này, Mainoo đạt tỷ lệ rê bóng thành công tốt nhất (83,3%) đối với những cầu thủ có ít nhất 10 pha rê bóng trở lên.

Quả thật những lời nhận xét dành cho Mainoo không hề thái quá. Số 37 thể hiện một lối chơi điềm tĩnh và trưởng thành đến kinh ngạc dù chỉ mới 19 tuổi.

Ở tuổi 19, Mainoo đá chính ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Năm ngoái, HLV Erik ten Hag nói thế này về Mainoo sau khi Man Utd vô địch Carabao Cup: "Ngày của cậu rồi sẽ đến, chúng ta sẽ cùng nhau giành cúp và ngày của cậu đang đến.”

Mainoo mất nửa mùa giải 2023/24 nằm trên giường bệnh, rồi sau đó thăng tiến mạnh mẽ. Rõ ràng HLV Ten Hag có anh mắt nhìn người. Ông đặt niềm tin đúng đắn vào Mainoo.

Với những gì đang diễn ra, Mainoo thực sự là cả tương lai của Man Utd, và cũng có thể là nước Anh. Điều quan trọng lúc này là Man Utd cần tạo ra một môi trường hoàn hảo để Mainoo phát triển.

Việc phải thi đấu trong một bộ khung thiếu ổn định có thể là rào cản đối với sự phát triển của Mainoo. Tuy nhiên, "lửa thử vàng, gian nan thử sức", sau mùa giải 2023/24 đột phá,

đây là lúc Mainoo chứng tỏ bản lĩnh khi các đối thủ đã biết đến anh và tỏ ra cảnh giác nhiều hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ten-hag-da-dung-voi-kobbie-mainoo-848650.html